Cận Tết bị nấm da đầu phải làm thế nào?

Chăm Sóc Tóc - 04/19/2024

Nấm da đầu là nỗi ám ảnh của tất cả chúng ta, đặc biệt là những dịp quan trọng như lễ, Tết. Làm sao để không bị nấm da đầu? Lily & WeCare mách nhỏ bạn cách trị tận gốc nấm da đầu hiệu quả qua bài viết này.

Nấm da đầu là nỗi ám ảnh của tất cả chúng ta, đặc biệt là những dịp quan trọng như lễ, Tết. Làm sao để không bị nấm da đầu? Lily & WeCare mách nhỏ bạn cách trị tận gốc nấm da đầu hiệu quả qua bài viết này.

Cận Tết bị nấm da đầu phải làm thế nào?

Cận Tết, nhu cầu làm đẹp của chúng ta tăng lên. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị nấm da đầu, hãy bình tĩnh tìm cách điều trị để có mái tóc đẹp du Xuân nhé!

Nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu chủ yếu do nấm Trichophiton và Microsporum gây nên. Nó là bệnh lý không gây nguy hiểm tới con người song nó làm bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, tự ti khi đi ra ngoài.

Nấm da đầu gây ra gàu, ngứa đầu, gây tổn thương các tế bào da, tóc gãy rụng và mọc lởm chởm... thậm chí khi bệnh ở giai đoạn nặng có thể để lại những thương tổn vĩnh viễn như hói đầu, các vết loét do viêm nhiễm sẽ hình thành các vết sẹo không thể xóa bỏ rất mất thẩm mỹ. Có những trường hợp nấm ăn sâu vào da đầu gây ra bệnh nhiễm trùng da thứ cấp rất khó chữa.

Cận Tết bị nấm da đầu phải làm thế nào?

Tuyệt chiêu chữa nấm da đầu chuẩn bị đi chơi Tết

Cách trị nấm da đầu bằng nước muối đơn giản

Muối là nguyên liệu kháng và diệt khuẩn quen thuộc với chúng ta. Vì vậy, cách trị nấm da đầu bằng muối theo dân gian vô cùng đơn giản, dễ làm và an toàn tuyệt đối.

Các bước trị nấm da đầu bằng muối:

  • Pha muối với nước ẩm để được dung dịch nước muối loãng.
  • Dùng dung dịch nước muối loãng để gội đầu 3 – 4 lần mỗi tuần tình trạng nấm da đầusẽ được cải thiện.
  • Chú ý massage nhẹ nhàng để muối thẩm thấu đều trên da đầu.

Trị nấm da đầu bằng bia tại nhà đơn giản và tận gốc

Bia không chỉ làm đẹp da mà còn trị nấm da đầu tại nhà đơn giản và tận gốc được dân gian truyền lại. Ngoài ra, nó còn kích thích tóc mọc nhanh hơn khi sử dụng.

Các bước thực hiện:

  • Đổ bia ra chậu nhỏ để bia bay hết hơi ga, dùng bia đó thoa đều lên tóc và da đầu.
  • Dùng khăn bông nóng ủ tóc trong khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng gội sạch tóc lại bằng nước lạnh, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không nên gội đầu bằng bia quá lâu, tránh gây say hơi bia cho người bệnh.

Cận Tết bị nấm da đầu phải làm thế nào?

Cách chữa nấm đầu bằng bồ kết hiệu quả tại nhà

Từ lâu, phụ nữ Việt Nam đã sử dụng bồ kết để gội đầu thay cho các loại dầu gội. Bởi vì tinh dầu có trong bồ kết giúp làm mượt tóc, ngăn tóc rụng và còn chữa nấm đầu hiệu quả.

Cách chữa bệnh nấm da đầu bằng bồ kết

  • Nướng bồ kết khô sau đó đun sôi với nước trong khoảng 5 phút cho đến khi nước chuyển màu cánh gián.
  • Dùng nước bồ kết để gội đầu và không cần phải gội lại bằng nước lạnh.
  • Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để trị nấm da đầu.

Cách trị nấm da đầu bằng đu đủ xay nhuyễn tại nhà

Thành phần của đu đủ chứa chất papain có tác dụng làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả, nhờ đó giúp chống nấm đầu và gây hại cho da đầu.

Các bước tiến hành trị nấm da đầu bằng đu đủ:

  • Chọn quả đu đủ chín đều, rửa sạch sau đó gọt vỏ và bỏ hạt chỉ giữ lấy phần thịt. Xay nhuyễn đu đủ rồi bạn bôi lên vùng da đầu bị nấm.
  • Ủ tóc bằng đu đủ khoảng 15 – 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước.

Lưu ý: Tránh để đu đủ còn dính trên tóc sẽ khiến tóc bị bẩn và tạo môi trường cho nấm hoạt động.

Với cách trị nấm da đầu bằng đủ đủ chín đơn giản này bạn nên kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài mới có thể có được hiệu quả. Nấm da đầu kèm theo rụng tóc nên việc điều trị cần kết hợp các phương pháp để có hiệu quả tốt nhất.

Cây ngũ sắc trị nấm da dầu rất hiệu quả

Thuốc trị nấm da đầu từ cây ngũ sắc được dân gian truyền tai nhau từ xưa đến nay. Bởi trong cây ngũ sắc có chứa nhiều lượng tinh dầu như Cadinen, caryophyllen, curmarin có tác dụng loại bỏ nấm, vi khuẩn gây hại giúp làm sạch da đầu, chân tóc và chống ngứa hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm của cây sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt và thơm.

Cận Tết bị nấm da đầu phải làm thế nào?

Các lưu ý về nấm da đầu bạn cần biết

Bệnh nấm da đầu đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu đặc biệt là tình trạng tóc gãy và rụng nhiều do da đầu bị viêm nhiễm không thể đưa các dưỡng chất đến nuôi dưỡng tóc.

Nấm da đầu nhanh lan rộng, dễ lây truyền từ người này sang người khác, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống. Để lâu tình trạng tóc rụng nhiều có thể gây ra tình trạng hói đầu làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến cơ thể. Bạn hãy chú ý bổ sung dưỡng chất cho tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh, khắc phục hoàn toàn tình trạng rụng tóc nhiều ngăn ngừa bệnh hói đầu sớm.

Với những người bị nấm da đầu, tóc gãy và rụng nhiều thì việc lựa chọn công nghệ trị rụng tóc sinh học sẽ là lựa chọn đúng đắn để ngăn ngừa hói đầu sau này.

Ngân Trần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!