Cẩn thận viêm da dị ứng từ mỹ phẩm tự chế

Cần biết - 04/28/2024

Gần đây, nhiều chị em đã tìm đến các sản phẩm làm đẹp tự chế vì giá cả phải chăng và được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên.

Theo một bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Da liễu Hà Nội, chị em phải hết sức thận trọng khi sử dụng dòng mỹ phẩm tự chế này. Nếu sản phẩm được gọi là tự chế có nguồn gốc từ những hoá chất thì tuyệt đối không nên dùng vì không thể biết được hết những độc hại từ các hoạt chất mang lại.

Còn những dòng sản phẩm làm đẹp từ thực phẩm tự nhiên cũng cần lưu ý, dù nó không gây ảnh hưởng đối với da của nhiều người nhưng vẫn có thể gây một số tác dụng phụ đối với một số người như gây viêm da. Nhiều khi bôi những sản phẩm này, những chất dinh dưỡng trong đó có thể kích thích và càng là yếu tố cộng sinh cho vi khuẩn có sẵn trên bề mặt da phát triển, gây viêm.

Cẩn thận viêm da dị ứng từ mỹ phẩm tự chế

Không ít trường hợp viêm da dị ứng do mỹ phẩm tự chế (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, trong quá trình tự làm mỹ phẩm có thể không đảm bảo vệ sinh dẫn đến nhiều nguy hại cho da.

Các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu Hà Nội cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận không ít trường hợp đến khám và điều trị viêm da dị ứng do sử dụng mỹ phẩm làm đẹp da tự chế, thậm chí còn có trường hợp da đã tổn thương nghiêm trọng và khó phục hồi.

Vì vậy, người dùng không nên quá tin tưởng, dùng bừa bãi những sản phẩm làm đẹp tự chế. Ngay cả những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, nhưng nếu muốn làm ra các sản phẩm an toàn chị em cần phải có kiến thức khoa học cần thiết.

Rõ ràng, việc gắn mác thiên nhiên hay hoàn toàn tự nhiên chưa thể đảm bảo an toàn cho những sản phẩm làm đẹp tự chế.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng chung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!