Cảnh báo nguy cơ tim mạch khi dùng voltaren

Cần biết - 05/03/2024

Voltaren (diclofenac) là một trong những thuốc giảm đau bán chạy nhất thế giới để chống lại cơn đau viêm khớp và thấp khớp.

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đan Mạch cho biết, voltaren có liên quan với một nguy cơ đáng kể của các cơn đau tim. Ở một số nước, ví dụ như Pháp, tên thuốc mang tên hoạt chất là diclofenac cũng được chứng minh có sự liên kết với tăng nguy cơ rối loạn tim.

Trong số hơn 6 triệu người trưởng thành sống ở Đan Mạch, 1,3 triệu người bắt đầu điều trị với diclofenac, gần 4 triệu người dùng ibuprofen, 291.000 người với naproxen (một người khác NSAID) và 764.000 dùng paracetamol.

Kết quả cho thấy, những người dùng diclofenac, khả năng kích hoạt một vấn đề về tim mạch nghiêm trọng (nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim) tăng cao. Cụ thể, tăng 20% so với paracetamol và ibuprofen, 30% so với naproxen. So với những người không được điều trị, nguy cơ tim này tăng 50%.

Diclofenac là thuốc kháng viêm không steroid, cũng được dùng rộng rãi ở nước ta để điều trị dài ngày viêm khớp mạn, thoái hóa khớp; thống kinh nguyên phát; đau cấp (viêm sau chấn thương, sưng nề) và đau mạn; viêm đa khớp dạng thấp thiếu niên... Để giảm thiểu nguy cơ này người bệnh chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

(Theo sciencesetavenir.fr 2018)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!