Cảnh báo thiếu niên quan hệ sớm vì robot tình dục

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Một chuyên gia về robot bày tỏ lo ngại quan hệ với người máy có thể gây hậu quả xấu cho xã hội, ngăn cản thế hệ trẻ yêu người bình thườ

Cảnh báo thiếu niên quan hệ sớm vì robot tình dục

Robot tình dục có thể khiến thanh thiếu niên mất trinh tiết sớm. (Ảnh minh họa: Internet)

Phát biểu tại Cheltenham Science Festival hôm qua, giáo sư Noel Sharkey ở Đại học Sheffield, Anh, cảnh báo búp bê tình dục giống người có thể gây ra nhiều hậu quả cho xã hội và trong tương lai, nó có thể khiến thanh thiếu niên mất trinh tiết sớm, theo Mirror.

'Robot tình dục đang trở nên ngày càng khả thi và chắc chắn sẽ phổ biến trong vòng 10 năm nữa. Tôi nghĩ cần có giới hạn về độ tuổi sử dụng. Chắc chắn giới hạn tuổi sẽ được đặt ra, nhưng nếu trong gia đình có một con robot tình dục, các thanh thiếu niên có thể lén sử dụng nó', Sharkey nói.

'Vấn đề không phải là quan hệ với một cỗ máy. Nhưng sẽ ra sao nếu đó là lần đầu tiên của bạn, mối quan hệ đầu tiên của bạn? Sau đó, bạn sẽ nghĩ gì về người khác giới? Robot tình dục sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống thực tại, ngăn cản mọi người tạo dựng quan hệ với người bình thường', Sharkey cho biết.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo sự phát triển của robot tình dục có thể gây ra áp lực về phong độ ở đàn ông và phụ nữ do họ lo sợ không thể sánh ngang với kỹ năng quan hệ của người máy. Những thành tựu công nghệ đang tạo điều kiện biến quan hệ với robot hình người, trước đây vốn chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng, thành hiện thực.

David Levy, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, dự đoán khi mọi người sẽ trở nên cởi mở hơn với robot, quan hệ tình cảm, thậm chí yêu và kết hôn với robot hình người sẽ trở nên ngày càng phổ biến. Do robot tình dục nam và nữ được chế tạo theo nhu cầu riêng về cái đẹp của người sử dụng, những người có thân hình kém hoàn hảo có thể cảm thấy áp lực trong việc khiến bạn đời hài lòng.

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy cứ 1 trong 4 người trẻ tuổi sẽ vui vẻ hẹn hò với robot. Trong cuộc khảo sát những người ở độ tuổi từ 18 đến 34, yêu cầu duy nhất là người máy phải thật phù hợp với họ và trông giống hệt người thật.

Tỷ lệ người trẻ sẵn sàng hẹn hò với robot cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình người trưởng thành tại Anh chấp nhận đi chơi cùng robot (17%).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!