Cảnh giác trẻ bị dụ dỗ, bắt cóc ngay sau giờ tan trường

Sống khỏe mạnh - 04/25/2024

Gần đây, nhiều phụ huynh vô cùng hoang mang khi thông tin bắt cóc trẻ em, cướp của liên tục xuất hiện được cảnh báo trên báo chí cũng như mạng xã hội.

Trước thông tin có người lạ trà trộn vào sân trường lân la làm quen và đề nghị đón học sinh gây hoang mang dư luận về nạn bắt cóc trẻ em, Phòng GD-ĐT thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có văn bản gửi các trường mầm non, tiểu học trực thuộc và trường Phổ thông Hermann Gmeiner yêu cầu hiệu trưởng các trường tuyên truyền, quán triệt đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh tăng cường cảnh giác và giáo dục học sinh tránh tiếp xúc với người lạ để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, yêu cầu nhà trường phải xây dựng quy chế phối hợp với phụ huynh trong việc đưa đón học sinh, phối hợp với địa phương để làm tốt công tác an toàn, trật tự trường học…; đồng thời phân công bảo vệ trực trường và cổng trường nghiêm ngặt, đặc biệt vào các giờ cao điểm đưa đón học sinh, tránh để người lạ trà trộn vào trường và ngoài cổng trường.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường phải kiểm tra độ chính xác của các nguồn thông tin để có biện pháp xử lý đúng đắn, tránh gây hoang mang cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

Gần đây, tại địa bàn thành phố Đà Lạt xuất hiện một số trường hợp học sinh (chủ yếu là học sinh tiểu học) bị người lạ giới thiệu là bạn của cha mẹ các cháu, được nhờ đón hộ và thậm chí là ép buộc phải lên xe chở đi sau giờ tan trường.

Cảnh giác trẻ bị dụ dỗ, bắt cóc ngay sau giờ tan trường

Lợi dụng thời điểm tan trường, kẻ xấu lân la làm quen rồi dụ học sinh lên xe chở đi (Ảnh minh họa: Internet)

Ngay sau đó, nhà trường đã có thông báo nâng cao cảnh giác về thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo học sinh của các đối tượng lạ mặt. Yêu cầu các thầy cô giáo chủ nhiệp lớp kiểm soát học sinh của mình, đồng thời thống nhất với phụ huynh về việc đưa đón học sinh, không để kẻ xấu có cơ hội tiếp cận với các em.

Thời gian qua, các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng và hoang mang khi thông tin bắt cóc trẻ em, cướp của liên tục xuất hiện và được cảnh báo trên báo chí cũng như mạng xã hội.

Mới đây nhất, ngày 22/3, một bé gái lớp 3 (trường tiểu học Phù Đổng, Q.7) đã bị người phụ nữ lạ mặt dụ lên xe, chở đến một địa điểm cách trường khoảng 8km, cướp nữ trang của cô bé và bỏ đi. May mắn, cô bé nhớ được số gia đình nên sau đó tìm về được nhà.

Táo tợn hơn nữa, trước đó, ngày 18/3, một vụ nghi bắt cóc con trong tay mẹ đã xảy ra ở TP HCM. Theo lời người mẹ thì hai tên bắt cóc giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ giằng lấy bé trai 5 tuổi trên tay người mẹ ở đường Âu Cơ (quận Tân Bình), khi người mẹ này trên đường đón bé đi học về nhà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!