Cấp cứu bệnh nhân bị cây cổ thụ đè trúng lúc mưa lớn ở TPHCM

Thời sự - 04/17/2024

Chiều tối ngày 24/9, trong lúc mưa lớn, cây cổ thụ trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5, quận 10, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã đổ ra đường đè vào một bệnh nhân.

Cấp cứu bệnh nhân bị cây cổ thụ đè trúng lúc mưa lớn ở TPHCM

Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Ê-kip điều trị cho biết bệnh nhân đang được các bác sĩ Chấn thương chỉnh hình phẫu thuật. Đánh giá tình trạng chung đây là một trường hợp bị chấn thương nặng. Bệnh nhân bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải. Bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm. Về chân, không gãy xương, chỉ bị vết thương phần mềm chân bên phải. 

Kết quả CT cũng cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, bề dày 1cm, xuất huyết nhân bèo, xuất huyết khoang dưới nhện thái dương, tụ khí nội sọ, đường giữa không lệch, không nứt sọ. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi sát về Thần kinh và Mạch máu.

Lúc nhập Cấp cứu, bệnh nhân được một chiến sĩ công an đưa đến và không có giấy tờ tùy thân cũng như thân nhân đi kèm. Tuy nhiên, do bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ kích thích, mạch 92 lần/phút, huyết áp 10/6 mmHg… nên dù bệnh nhân có thân nhân đi kèm hay không thì trong tình huống cấp cứu, Bệnh viện vẫn tiến hành hồi sức tích cực và xử lý cho bệnh nhân. 

Trong lúc bệnh nhân được đặt nội khí quản, bác sĩ Võ Hạnh - Trưởng tua trực cấp cứu khoa Cấp cứu, đã tiến hành các bước loại trừ nguy cơ trong phòng chống dịch, nhanh chóng xử lý các thủ tục hành chính, ký hồ sơ chuẩn bị chuyển bệnh nhân lên khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức thì người nhà vừa vào đến nơi.

BS CK2 Phan Trung Trực - khoa Chấn thương chỉnh hình - bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân này cho biết, tiên lượng có thể giữ được 2 tay cho bệnh nhân. 

Đến gần 22 giờ ngày 24/9, ê-kip phẫu thuật của khoa Chấn thương chỉnh hình đã xử lí ổn các vết thương và cố định xương cho bệnh nhân. Tiếp theo sau đó, ê-kip phẫu thuật của khoa Phẫu thuật Mạch máu tiếp tục nối ghép động mạch quay tay phải cho bệnh nhân. Dự kiến sau khi ê-kip Phẫu thuật mạch máu xử lí xong, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa Hồi sức Ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi các chấn thương về thần kinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!