Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình 3

Răng Miệng - 04/27/2024

Câu chuyện thật về niềng răng hỏng, tiền mất tật mang được cô bạn Nguyễn Hải Anh chia sẻ trên fanpage Hội niềng răng (HNR) thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên.

Câu chuyện thật về niềng răng hỏng, tiền mất tật mang được cô bạn Nguyễn Hải Anh chia sẻ trên fanpage Hội niềng răng (HNR) thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên.

Nha khoa thiếu uy tín: Tiền mất, tật mang

“Mình là một trong số rất nhiều bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ niềng năng tại Nha khoa Việt Đức – 484 Trần Khát Chân. Và hiện tại, mình không thể đặt niềm tin vào phòng nha này nữa vì chất lượng quá kém, không những vậy, mình còn đang phải đi chỉnh sửa lại răng tại một nha khoa khác.

Trong thời gian 1,5 tháng niềng răng, răng của mình may mắn là chưa bị hỏng ngoài việc sai 18 cái mắc cài và hiệu quả quá chậm. Bên cạnh đó, phác đồ điều trị của bác sĩ lại không rõ ràng khiến răng mình bị xô lệch không kiểm soát được dẫn tới hàm bị méo, không tròn cung, lệch lạc; mặc dù trước khi niềng răng, răng mình chưa đẹp nhưng không hề bị méo lệch hàm như hiện tại.

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Ngay sau khi phát hiện bất ổn về dịch vụ niềng răng ở nha khoa này, mình đã phải ấm ức đi chỉnh sửa tại 1 nha khoa khác. Ban đầu khi tư vấn, bác sĩ nói mình không cần phải nhổ răng mà chỉ cần mài khẽ. Tuy nhiên, sau khi niềng được 2 tháng, bác sĩ Hòa ở phòng khám chỉ định nhổ răng ở hàm trên, hàm dưới để suy nghĩ. Sau 3 tháng, một bác sĩ khác tên Nam định lôi mình lên ghế để mài răng hàm dưới với lý do: Nếu không mài răng thì răng không di chuyển được. Không những vậy, trước khi mài răng, bác sĩ không hề có sự đo đặc hay tính toán xem màu bao nhiêu để cho đủ khoảng trống vừa với hàm trên đã nhổ. Rất may mắn là mình “quách tỉnh” nên xác nhận lại là “Bác sĩ Hòa đó em thăm khám chưa chỉ định mài hay nhổ hàm dưới ạ”, thế mới thoát khỏi cái kiếp “mài răng”.

Cái lúc nói mài răng các thứ là mình đã bắt đầu thấy thiếu tin tưởng vào nha khoa này rồi, nhưng vì đã đóng 24 triệu nên vẫn cố gắng vì tiếc tiền. Tuy nhiên, sau đó mình mới biết được khá nhiều ca niềng răng hỏng tại nha khoa này nên quyết định bỏ sang nha khoa khác.

Chưa kể đến, sau 5,5 tháng chỉnh nha ở Việt Đức, mình không dám cười luôn vì hàm răng xô lệch quá mức, cung răng méo mó, cảm giác nếu như không có cái cài giữ răng thì mình rụng hết răng luôn, đi đâu cũng mất tự tin, căng thẳng vô cùng. Mình thật may mắn khi chuyển sang nha khoa khác sớm, chứ nếu cứ tiếp tục làm ở đó chắc nửa năm sau răng mình chẳng còn được tử tế và mình cũng trở thành nạn nhân thứ n của nha khoa kém chất lượng này.”

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Bác sĩ nha khoa Việt Đức phân trần

Trước những phản hồi tiêu cực từ phía bệnh nhân, bác sĩ tại nha khoa Việt Đức – Tiến sĩ Nguyễn Phú Hòa cũng đã có chia sẻ trên group Hội niềng răng để phân trần về quá trình chỉnh nha của mình.

“Xin chào 821 thành viên của nhóm. Tôi là Tiến sĩ Nguyễn Phú Hòa. Nhóm này là của một bệnh nhân của tôi lập ra và hôm nay là thời điểm đã đến lúc cá nhân tôi cần có trách nhiệm đăng đàn vì tôi nhận thấy bệnh nhân của mình đang mông lung, hoang mang và đơn độc trên con đường đi tìm một phần vẻ đẹp nụ cười.

Tôi cam kết sẽ luôn luôn sát cánh cùng các bạn!

Mỗi bệnh nhân có những tính chất, đặc điểm, điều kiện,... khác nhau. Tuy nhiên dần dần tôi sẽ đăng những thông tin kiến thức cơ bản, được viết dưới dạng ngôn ngữ phổ thông để một bệnh nhân chỉnh nha có thể hiểu về quy trình của mình. Tôi được biết trong nhóm của chúng ta còn có những bác sĩ nha khoa đam mê chỉnh nha như : Phạm Hồng Đức... Tôi luôn sẵn sàng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cùng các bạn đồng nghiệp vì mục đích cao cả là: nâng cao chất lượng điều trị, cộng đồng của chúng ta được xây dựng trên sự tin tưởng và ngày càng phát triển.

Tôi trân trọng tất cả các bạn!”

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Dưới chia sẻ này, rất nhiều bệnh nhân đã từng chỉnh nha dưới bàn tay của bác sĩ Hòa đã có những review về kết quả niềng răng của mình.

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Lời khuyên dành cho những ai đang niềng răng tại nha khoa Việt Đức từ Nguyễn Hải Anh

Lily & WeCare trích lời của một bạn sử dụng dịch vụ tại nha khoa Việt Đức: “Có một điều mình khuyên chân thành những bạn đang chỉnh nha tại Việt Đức, nếu thấy có bất cứ điều gì không ổn, hãy nhanh chóng tìm ra giải pháp. Còn các bạn yên tâm, bác sĩ sẽ không bao giờ nhận sai nên nếu biết sai thì đừng mong bác sĩ sẽ sửa lại cho đúng. Hiện tại, mình đã đi nha khoa khác để chỉnh sửa và sau 1,5 tháng, sự thay đổi khá rõ rệt đã chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Còn bên nha khoa kia, hơn 4000 bệnh nhân nhưng hầu hết chưa thất ai lên tiếng là niềng răng xong ở đó đẹp cả. Còn với 1 nha khoa uy tín và chuyên nghiệp như quảng cáo thì không thể nào gắn sai mắc cài lại coi đó là chuyện bình thường được. Nếu như ai cũng có thể gắn mắc cài được thì tại sao phải đi học, phải đo đạc, phải tỉ mỉ, kỹ lưỡng làm gì? Sai mắc cài từ khâu đầu tiên thì làm sao thành công trong quá trình niềng răng được và hiển nhiên sẽ dẫn tới việc răng méo mó, hàm lệch lạc.” - Nguyễn Hải Anh chia sẻ.

Câu chuyện niềng răng: Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo trá hình
                    
                    
                        
                        3

Tay nghề bác sĩ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với kết quả của bất cứ dịch vụ y tế nào. Do đó, mỗi người chúng ta hãy thật tỉnh táo và đừng vội tin vào những lời quảng cáo bóng bẩy để rồi tiền mất tật mang. Trước khi đưa ra quyết định về bất cứ vấn đề nào liên quan đến cơ thể, hãy luôn nhớ đặt sức khỏe của bản thân lên hàng đầu.

Bài viết trên đây được Lily & WeCare chia sẻ theo nội dung của người bệnh, có nguồn dẫn hình ảnh rõ ràng. Bạn đọc nên lưu ý để tránh hiểu lầm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!