Chất ngọt nhân tạo có thể gây vô sinh ở phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ - 03/28/2024

Hello BACSI - Chất ngọt nhân tạo hoàn toàn không tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt có hại cho phụ nữ nếu họ muốn mang thai.

Ai cũng biết rằng, chất tạo ngọt nhân tạo hoàn toàn không tốt cho sức khỏe con người và theo một nghiên cứu mới, những chất tạo ngọt nhân tạo này đặc biệt có hại cho phụ nữ nếu họ muốn mang thai.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học liên bang Sao Paulo đã phát hiện ra rằng phụ nữ thường xuyên uống các loại nước ngọt ăn kiêng (có chứa các chất tạo ngọt nhân tạo) có thể bị giảm khả năng thụ thai.

Chất tạo ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ

Nghiên cứu đã khảo sát 524 bệnh nhân đã từng thụ tinh trong ống nghiệm hoặc tiêm tinh trùng vào bào tương trứng. Mỗi người đều đã được các chuyên gia dinh dưỡng phỏng vấn trước khi tiếp nhận điều trị. Bệnh nhân tham gia khảo sát sẽ được hỏi về các loại thực phẩm họ tiêu thụ hàng ngày, bao gồm những thông tin chi tiết về việc tiêu thụ các loại nước hoặc cà phê có chứa đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ những loại thức uống trên có ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Nghiêm trọng hơn, chúng còn có tác động tiêu cực đến chất lượng phôi thai, làm giảm khả năng cấy phôi và thụ thai. Ngược lại, nếu bạn uống cà phê không đường thì sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Vì vậy, bạn nên xem xét kĩ lưỡng hơn về các thành phần chất phụ gia có trong thực phẩm, đặc biệt đối với những cặp vợ chồng muốn có con thì càng nên chú ý về vấn đề này hơn.

Các cặp vợ chồng muốn có con nên chú ý hơn đến vấn đề dinh dưỡng

Môi trường nơi trứng phát triển rất nhạy cảm trước những tác động từ bên ngoài. Do đó, bạn không nên xem thường những nguy cơ từ các chất phụ gia có trong thực phẩm đối với sức khỏe sinh sản. Những cặp vợ chồng đang muốn sinh con nên đặc biệt đề cao tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với phụ nữ muốn mang thai. Các nhà nghiên cứu ở Boston gần đây cũng đang tìm hiểu về nguy cơ sẩy thai nếu thai phụ ăn phải trái cây chứa nhiều thuốc trừ sâu.

Kết quả cho thấy, gần một nửa những ca sẩy thai có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau củ có nhiễm nồng độ thuốc trừ sâu cao.

Vì vậy, bạn hãy cắt giảm các loại nước ngọt, các chất tạo ngọt, đường và tìm hiểu về các loại rau củ quả không dùng thuốc trừ sâu. Điều này nghe thật chẳng dễ dàng, nhưng bạn cần phải biết rằng nếu muốn cải thiện cơ hội mang thai thì cần phải chịu khó tìm hiểu các vấn đề này.

Chất làm ngọt tự nhiên có thể là giải pháp an toàn và hữu ích cho phụ nữ để có thể theo đuổi lối sống lành mạnh và chế độ ăn kiêng cân bằng. Việc thay thế đường và chất tạo ngọt nhân tạo bằng chất này có thể giúp mọi người, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản giảm lượng calo nạp vào và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết sau đây:

  • Đau vùng chậu ở phụ nữ là biểu hiện của bệnh gì?
  • Ung thư không phải là bệnh nguy hiểm nhất đối với phụ nữ
  • Người bị viêm đường ruột nên ăn và kiêng ăn gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!