Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

Người bệnh ăn gì - 04/25/2024

Đau dạ dày, ung thư dạ dày là căn bệnh càng ngày càng trở nên phổ biến và đáng lo ngại. Đây là lời khuyên ăn uống đúng cách để hỗ trợ điều trị mà bạn nên áp dụng sớm nhất có thể.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

Dùng thực phẩm để hỗ trợ điều trị bệnh là chìa khóa quan trọng để chăm sóc sức khỏe

Đau dạ dày trong lâu dài không được điều trị có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dạ dày. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên rằng, hễ có bệnh là phải thay đổi ngay lối sống và chế độ ăn uống.

Những người có bệnh về dạ dày cần đặc biệt chú ý đến ăn uống để tình trạng bệnh có thể được cải thiện theo thời gian song song với quá trình trị liệu.

Ung thư dạ dày là một bệnh ung thư ác tính với sự xuất hiện của một hoặc nhiều khối u ung thư ác tính ở dạ dày. Tỷ lệ mắc bệnh rất cao.

Để giúp bệnh nhân điều trị bệnh về dạ dày, đặc biệt là ung thư dạ dày tốt hơn và ổn định tình trạng bệnh, ngoài các biện pháp điều trị cụ thể, cần phải điều trị hiệu quả bằng các biện pháp thực dưỡng.

Do đó, bệnh nhân ung thư dạ dày cần thực hiện một bữa ăn và chế độ ăn uống tốt, chuẩn mực, điều này không chỉ có thể làm giảm áp lực lên quá trình tiêu hóa của dạ dày mà còn có nhiều lợi ích cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Một khi bạn có bệnh về dạ dày, đặc biệt là đã bị mắc ung thư dạ dày, nên chú ý điều hòa ăn uống. Sau đây là lời khuyên của các chuyên gia ung thư dạ dày trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) sẽ giúp bạn có kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe hơn.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

1, Nên ăn đa dạng các loại rau và trái cây

Bệnh nhân bị bệnh đau dạ dày và ung thư dạ dày nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều nước và dễ tiêu hóa, và những thực phẩm này phải được đảm bảo để giúp cơ thể bổ sung đủ lượng vitamin, có thể đạt được hiệu quả tốt trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể và trì hoãn sự khởi phát của bệnh.

Do đó, các loại thực phẩm có thể ăn đúng cách chủ yếu bao gồm nhiều loại rau và trái cây. Ví dụ, các loại rau phổ biến bao gồm dưa, bí xanh, củ sen, củ cải, nấm, rau bina, măng tây, cỏ linh lăng, bí ngô, nấm trắng, v.v ...;

Các loại trái cây tốt nhất được khuyến khích ăn nhiều hơn bao gồm lê, táo, cam quýt.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

2, Các loại thịt cá có hàm lượng dinh dưỡng phong phú

Một loạt các loại thịt cá, đạm động vật đều rất giàu protein, giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng. Bệnh nhân ung thư dạ dày nên chú ý nhiều hơn đến việc bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống, có tác dụng nhất định trong việc thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của cơ thể và ổn định tình trạng bệnh.

Các loại thịt phổ biến bao gồm thịt gà, vịt, thịt bò, v.v ... thực phẩm có nguồn gốc từ hải sản cũng rất giàu protein hơn, vì vậy bạn có thể ăn các loại thủy hải sản như cá hồi, cá chép, cá trắm cỏ, tôm, hải sâm, v.v.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

3, Nên ăn những thực phẩm có tác dụng cầm máu và hạn chế chảy máu

Khi mắc bệnh dạ dày, nó sẽ tác động lên hệ tiêu hóa, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động bất thường. Dưới sự ảnh hưởng của bệnh, bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có hiện tượng chảy máu, ho ra máu.

Do đó, để giúp bệnh nhân ổn định tình trạng bệnh tốt hơn, giảm tỷ lệ mắc các triệu chứng của bệnh, cần phải thực hiện các biện pháp điều trị bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống cụ thể, thông qua việc tiêu thụ một số thực phẩm có tác dụng giảm ho và cầm máu để đạt được hiệu quả điều trị.

Những thực phẩm này bao gồm củ sen, hạt sen, lê, hoa bách hợp, khoai mỡ, nấm trắng và các sản phẩm từ đậu nành.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

4, Nên ăn nhiều thực phẩm có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Sức khỏe con người là một tài sản lớn nhất của bạn. Khi chúng ta khỏe mạnh, khả năng miễn dịch sẽ hoạt động vô cùng mạnh mẽ, có thể chống lại ung thư hiệu quả.

Do đó, bệnh nhân ung thư dạ dày phải làm tốt công việc làm sao để tăng cường khả năng miễn dịch của chính họ, vì vậy, những thực phẩm bạn nên đưa vào thực đơn bao gồm khoai mỡ, đậu lăng, gạo nếp, cá mòi, mật ong, sữa, kiwi, quả sung, táo và các thực phẩm khác.

Chế độ ăn khi bị đau dạ dày, ung thư dạ dày: Dùng 5 loại thực phẩm để hỗ trợ trị liệu

5, Nên ăn thức ăn lỏng

Khi tình trạng bệnh có xu hướng tiếp tục xấu đi, khả năng tiêu hóa của dạ dày bị suy giảm nghiêm trọng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của bệnh, có nhiều khả năng gây ra các vấn đề như mất cảm giác ngon miệng và khó ăn.

Trong thời điểm này, bệnh nhân cần chọn thức ăn chủ yếu dựa trên nguyên tắc thức ăn lỏng. Bạn có thể ăn thêm cháo trắng, cháo kê và các thực phẩm khác.

Bệnh nhân ung thư dạ dày nên thực hiện chế độ ăn uống tốt, vì vậy tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý hơn, để làm tốt công tác bảo vệ đường tiêu hóa, tránh làm nặng thêm bệnh ung thư dạ dày do chế độ ăn uống không phù hợp, gây ra nhiều triệu chứng bệnh khác sau đó.

Hãy chú ý nguyên tắc, ăn uống tốt có thể giảm nhẹ tình trạng bệnh một cách hiệu quả bên cạnh việc trị liệu phù hợp.

*Theo Cancer/BS Gia đình (TQ)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!