Chi phí cắt Polyp đại tràng là bao nhiêu?

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Polyp đại tràng là một căn bệnh khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên thì những người có kiến thức hiểu biết thực sự về bệnh lại khá ít khiến tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh Polyp đại tràng càng ngày càng tăng mạnh. Biểu hiện của Polyp đại tràng là gì? Chi phí cắt polyp đại tràng hết bao nhiêu? Phòng tránh bệnh như thế nào mới hiệu quả?

Polyp đại trànglà một căn bệnh khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên thì những người có kiến thức hiểu biết thực sự về bệnh lại khá ít khiến tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh Polyp đại tràng càng ngày càng tăng mạnh. Biểu hiện của Polyp đại tràng là gì? Chi phí cắt polyp đại tràng hết bao nhiêu? Phòng tránh bệnh như thế nào mới hiệu quả?

Chi phí cắt Polyp đại tràng là bao nhiêu?

Biểu hiện của Polyp đại tràng

Triệu chứng lâm sàng của bệnhPolyp đại tràngthường rất nghèo nàn, âm thầm, khó phát hiện và hay gặp ở rất nhiều bệnh lý khác nhau. Dưới đây là một vài triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân mắc bệnh Polyp đại tràng mà bạn có thể tham khảo sau đây.

Đi ngoài phân có máu

Đây là một trong những triệu chứng thường gặp nhất và có giá trị gợi ý chẩn đoán bệnh Polyp đại tràng. Khi đi nặng, bệnh nhân có thể thấy máu tươi thành vệt, hoặc máu loang ra trên cả phân, hoặc phân có lẫn nhày máu màu nâu, đen hoặc lờ lờ máu cá.

Nếu phân mềm hoặc nhão mà có máu kèm theo thì biểu hiện này lại càng có giá trị cao trong việc báo hiệu bệnh nhân đã chính thức bị bệnh Polyp đại tràng. Chảy máu có nhiều mức độ khác nhau nhưng thường ở mức độ nhẹ và vừa, tuy vậy cũng có trường hợp chảy máu nặng gây mất máu nghiêm trọng.

Chi phí cắt Polyp đại tràng là bao nhiêu?

Đại tiện phân lỏng

Trường hợp này xảy ra đối với những loại Polyp nằm ở đoạn trực tràng thấp gần hậu môn, nhất là khi có Polyp to hoặc Polyp bị loét, và khả năng cao có thể gây ra những triệu chứng ruột bị kích thích như đi ngoài nhiều lần, xuất hiện đau quặn bụng...

Đau bụng

Tuy không có giá trị cả trong việc chẩn đoán bệnh nhưng đây có thể cũng có thể coi là dấu hiệu thường gặp nếu bệnh nhân bị Polyp đại tràng. Polyp quá lớn sẽ gây ra triệu chứng bán tắc ruột hoặc tắc ruột hoàn toàn, khi đó sẽ xảy ra biểu hiện điển hình là đau bụng do tắc ruột, có thể còn kèm theo nôn.

Ngoài những dấu hiệu trên, cũng cần lưu ý là có khá nhiều trường hợp bệnh nhân dù hoàn toàn không thấy triệu chứng gì nhưng vẫn có thể đang mắc bệnh Polyp đại tràng mà không biết. Ngoài ra, bạn nên biết nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh Polyp đại tràng là người từ 50 tuổi trở lên, hoặc đã từng có khối u trước đó, hoặc tiểu sử gia đình có người đã bị mắc Polyp đại tràng, hoặc bị ung thư ruột già...

Phương pháp chữa trị Polyp đại tràng - phẫu thuật cắt Polyp

Polyp đại tràngcó thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như xuất huyết tiêu hóa, tắc ruột, ung thư đại tràng... Chính vì vậy mà việc phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh tránh những biến chứng nguy hiểm và giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Hiện nay, các phương pháp giúp cắt bỏ đi phần Polyp đại tràng có thể được liệt kê bao gồm:

- Polyp có cuống được cắt bằng kỹ thuật Snare.

- Polyp không có cuống với kích thước nhỏ sẽ được cắt bằng kìm sinh thiết nhiệt.

- Nếu bệnh nhân có Polyp cuống to thì các bác sĩ có thể dùng dòng điện cắt kiểu Blend Cut hoặc Coagulation với cường độ thấp để hạn chế chảy máu.

- Nếu Polyp nằm ở những vị trí khó, ở vị trí khuất thì sẽ được cắt sau khi đầu máy soi đã được gắn ống nhựa trong.

Chi phí cắt Polyp đại tràng là bao nhiêu?

Ngoài ra, đi kèm với phương pháp phẫu thuật cắt bỏ Polyp đại tràng thì chi phí cắt polyp đại tràng cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Điều này rất khó nói vì bạn cần hiểu rằng tùy thuộc vào kích thước của Polyp, vị trí của Polyp và số lượng Polyp đại tràng... cùng một số yếu tố khác mà chi phí phẫu thuật của mỗi người bệnh là khác nhau.

Bạn có thể tham khảo một số nơi cắt polyp đại tràng dưới đây

Tại Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện có trung tâm nội soi tiêu hóa hiện đại bậc nhất nước ta. Với công nghệ tiên tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi nội soi và khám chữa các loại bệnh về đại – trực tràng tại đây như cắt Polyp trực tràng chẳng hạn.

Chi phí thực hiện nội soi đại tràng có giá thường là 900.000 đồng. Thực hiện nội soi có sử dụng thuốc gây mê sẽ có giá là 1.500.000 đồng.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Chi phí cắt Polyp đại trànglà 1.200.000 đồng/cái. Với cái Polyp thứ 2 thì sẽ được tính tương ứng 100.000 đồng/cái. Ngoài ra, đối với trường hợp phẫu thuật mổ phanh, hoặc thực hiện cắt u kèm theo cắt 1 phần đại tràng, hoặc cắt toàn bộ đại tràng... thì chi phí có thể dao động lên tới từ 18 – 22 triệu đồng. Tuỳ vào điều kiện thực tế của người bệnh khi khám lâm sàng

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một cơ sở khám chữa bệnh lớn và có uy tín nhiều năm ở TP.HCM. Bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều ca chữa trị các căn bệnh về đại – trực tràng. Các bác sĩ nơi đây đã mang lại cuộc sống mới cho nhiều bệnh nhân. Với quy trình thăm khám và chữa trị theo phương pháp tiến tiến, rất nhiều bệnh nhân tiến hành nội soi đại – trực tràng ở đây đã có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Với 8 phòng soi được trang bị hoàn chỉnh và hiện đại, khoa Nội soi thực hiện các thủ thuật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa, hô hấp và mật tụy. Khoa Nội soi còn đóng vai trò trung tâm đào tạo cho các tỉnh miền Trung và Nam.

Chi phí mổ nội soi Polyp đại tràng thường dao động ở mức từ 2 - 5 triệu đồng (đã bao gồm các xét nghiệm, phẫu thuật và hậu phẫu).

Như vậy, bạn đã biết chi phí cắt polyp đại trànglà bao nhiêu rồi chứ? Khi bạn định đi phẫu thuật cắt Polyp đại tràng thì bạn nên mang trong người từ 2 – 5 triệu là an toàn nhất. Ngoài ra, bạn nên ăn uống đẩy đủ các chất dinh dưỡng, không uống rượu, bia và hút thuốc lá, luôn tăng cường vận động bản thân và tránh xa sự căng thẳng... để phòng tránh bị mắc phải căn bệnh khó chịu này.

Cần làm gì khi cắt polyp đại tràng

Sau khi cắt polyp đại tràng, để vết thương nhanh chóng hồi phục, người bệnh nên thực hiện một số vấn đề sau đây:

  • Không ăn bất cứ thức ăn gì sau khi bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xong.
  • Có thể uống một ít nước sau khi bác sĩ đã rút ống nội soi ra ngoài, mỗi lần bạn có thể dùng 4 – 5 muỗng canh, 2 tiếng 1 lần.
  • Sau khi đã thích nghi với lượng nước vừa uống và không thấy phản ứng nào khó chịu, mỗi ngày có thể uống một lượng vừa đủ, 50ml- 80ml một lần.
  • Sang ngày tiếp theo, có thể uống nhiều nước một chút, mỗi lần uống từ 100- 150 ml, mỗi ngày 6-7 lần.
  • Sau khi sức khỏe đã có dấu hiệu hồi phục, không được ăn uống những đồ ăn có chất kích thích, cay, nóng. Nên tạo thói quen ăn ít và ăn thành nhiều bữa. Khoảng 2 – 3 tiếng nên ăn một lần, không ăn đồ quá ngọt.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng thức khuya.
  • Giữ cho tâm lý luôn thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức.

Xem thêm:

  • Nên ăn gì sau khi cắt polyp đại tràng?
  • Cắt polyp đại tràng có đau không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!