Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã

Kiến Thức Y Học - 10/10/2024

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã là một vấn đề rất khó khăn đối với nhiều bà vợ. Không ít bà vợ đã chấp nhận sống chung với “lũ” vì bó tay không thể khắc phục được. Trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng ngủ ngày, và chỉ cần tìm đúng nguyên nhân là có thể giải quyết được. Hãy để Lily & WeCare giúp bạn trong việc khắc phục chứng ngủ ngáy của chồng qua bài viết dưới đây.

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã là một vấn đề rất khó khăn đối với nhiều bà vợ. Không ít bà vợ đã chấp nhận sống chung với “lũ” vì bó tay không thể khắc phục được. Trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng ngủ ngày, và chỉ cần tìm đúng nguyên nhân là có thể giải quyết được. Hãy để Lily & WeCare giúp bạn trong việc khắc phục chứng ngủ ngáy của chồng qua bài viết dưới đây.

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng ngáy ngủ

1. Thừa cân nặng

Khi trọng lượng cơ thể bạn tăng lên liên tục, điều này làm cho các mô mỡ lớn dày cộm lên trong cổ họng và miệng, làm thu hẹp và cản trở không khí,chặn dòng hơi từ bên trong đi ra vào ban đêm. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh ngáy ngủ.

Biện pháp: Giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể ổn định, ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã

2. Tắc mũi

Nếu chồng bạn hay nằm sấp thì điều này cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm cho chồng bạn ngáy ngủ. Khi nằm sấp, bụi bẩn và đất cát sẽ dễ dàng chui vào mũi và làm tắc mũi. Khi không thể thở bằng mũi thì cơ thể sẽ tự động cho chúng ta thở bằng miệng, hậu quả là gây ra bệnh ngáy ngủ.

Biện pháp: Hãy giúp chồng bạn từ bỏ thói quen nằm sấp. Ngoài ra, trước khi đi ngủ thì bạn nên giúp chồng nhỏ một vài giọt nước muối vào mũi giúp mũi tránh nhiễm khuẩn, ngăn ngừa được bệnh viêm xoang.

3. Rượu

Uống rượu sẽ làm cho các cơ quan trong cổ họng bị phồng và giãn ra. Nếu như chồng bạn uống rượu trước khi ngủ và ngủ luôn su khi uống xong thì hiện tượng ngáy ngủ sẽ ập tới nhanh chóng. Vì vậy mà biện pháp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là nên khuyên chồng bạn hạn chế uống rượu.

4. Sự chênh lệch giữa hai bên vách ngăn của mũi

Nếu như hai bên vách ngăn của mũi không cân bằng nhau thì điều này có nghĩa là mũi của bạn có kết cấu không được đầy đủ. Điều này cũng xảy ra ở khá nhiều người và bạn yên tâm rằng sẽ không có bất cứ ảnh hưởng nghiêm trọng nào tới cơ thể.

Tuy nhiên, một sự lệch lạc trong cấu trúc của mũi khiến một bên vách to, một bên vách nhỏ khiến mũi bạn không khác gì một chiếc kèn vậy. Tức là nếu như bạn mắc căn bệnh này thì khả năng cao là bạn sẽ ngủ ngáy cả đời.

Biện pháp: Giải phẫu mũi là biện pháp duy nhất để khắc phục tình trạng này.

5. Rối loạn giấc ngủ

Nếu chồng bạn mắc phải triệu chứng rối loạn giấc ngủ thì bạn vừa nên đưa chồng đến gặp bác sĩ tâm lý, đồng thời khuyên anh ấy đi khám bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng. Rối loạn giấc ngủ cũng là một trong những nguyên nhân làm chồng bạn ngáy khi ngủ. Nhưng làm thế nào để bạn biết chồng bạn mắc phải chứng bệnh này? Nếu chồng bạn thức giấc giữa đêm hàng chục lần thì chính là “nó” đó.

Hơn nữa, tình trạng này còn để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Phương pháp điều trị thường được sử dụng là điều trị bằng máy thở.

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã

Những điều cần lưu ý khi ông xã ngáy ngủ

Qua những nguyên nhân kể trên, bạn có thể hiểu được sự khó khăn trong việc ngủ của ông xã. Việc chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xãcũng không dễ dàng chút nào nên đây là lúc bạn nên động viên, an ủi và tìm cách cùng chồng điều trị căn bệnh này. Đừng nên có hành động bực bội và xa lánh chồng của bạn. Giữ được tâm lý thoải mái trước khi ngủ cũng là cách làm giảm thiểu tình trạng ngáy.

Một số điều mà bạn cần lưu ý như sau:

- Giữ mũi cho chồng luôn thông thoáng: Đôi khi ông xã của bạn đang bị dị ứng với cái gì đó, hoặc bị cảm lạnh, hoặc có dị vật gây tắc nghẽn đường hô hấp và gây khó thở... Vì vậy hãy đảm bảo đường hô hấp của chồng được thông thoáng. Ngậm bạc hà có thể là một giải pháp.

- Miếng dán mũi: Đây hiện đang là cách được nhiều bà vợ sử dụng để giúp cải thiện chứng ngáy ngủ của mình. Miếng dán mũi sẽ giúp cho mũi bạn luôn trong trạng thái thông thoáng và dễ chịu.

Chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xã

- Uống đủ nước: Hãy luôn nhắc nhở ông xã cần uống đủ nước mỗi ngày cho cơ thể. Uống đủ nước có thể làm giảm lượng chất nhầy trong mũi, từ đó tránh gây tắc nghẽn đường hô hấp và cải thiện chứng ngủ ngáy.

- Tránh xa môi trường khói thuốc: Khói thuốc gây tổn thương đến hệ hô hấp dẫn đến tắc nghẽn đường thở và khiến việc thở trở nên khó khăn. Vì vậy, bỏ hút thuốc lá và tránh xa môi trường đầy khói thuốc là cách giúp cho bạn và cả ông xã có một giấc ngủ ngon và “ít ngáy”.

- Thay đổi tư thế ngủ: Có một điều khá thú vị là với hầu hết mọi người, chỉ cần thay đổi tư thế ngủ là hoàn toàn có thể giảm hoặc thậm chí chấm dứt việc ngáy ngủ. Hãy thử khuyên chồng nằm nghiêng một bên, hoặc cho gối đầu cao một chút thử xem.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã học được một số phương pháp chữa bệnh ngủ ngáy cho ông xãmột cách hiệu quả rồi. Ngủ ngáy không những gây ảnh hưởng cho những người xung quanh mà còn khiến cho chính bản thân gặp những vấn đề tiêu cực. Hãy tích cực điều trị chứng ngủ ngáy để có thể có được giấc ngủ ngon cho cả gia đình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!