Chữa hói đầu nhờ... Botox

Kỹ năng sống - 05/09/2024

Việc làm giãn mạch máu, Botox, sẽ cho phép các dưỡng chất xâm nhập sâu vào các nang tóc, kích thích tóc mọc lên.

Botox, một loại thuốc thường dùng để xóa nếp nhăn, lại được một bác sĩ tình cờ phát hiện ra nó có khả năng chữa hói đầu.

Tiến sĩ Simon Ourian, một phẫu thuật gia về thẩm mỹ tại Beverly Hills, California khẳng định ông đã tình cờ tìm thấy tác dụng này của Botox khi đang dùng nó để giảm đau cho mẹ - bà đang bị những cơn đau đầu hành hạ sau khi trải qua hóa trị (liệu pháp cũng khiến bà rụng tóc).

Quá quen thuộc với việc chữa đau đầu, Simon tiêm Botox (tên dược học của độc tố Botulinum) vào da đầu của mẹ, nhưng ngạc nhiên nhận thấy dường như nó khiến tóc của bà mọc lại.

Chữa hói đầu nhờ... Botox

Botox - thuốc tiêm chống nếp nhăn - tình cờ được phát hiện có khả năng chữa hói

Simon đã kiểm tra lại phát hiện của mình trên những người tình nguyện trong 3 năm, bổ sung thêm một số hỗn hợp vitamin để khiến quá trình thêm hiệu quả.

‘Với các bệnh nhân của tôi, việc tiêm Botox kèm vitamin để chữa hói rất an toàn và hiệu quả hơn bất cứ phương pháp nào tôi từng biết trước đây’, ông khẳng định.

Nếu tuyên bố này của ông được thừa nhận trên các thử nghiệm khoa học chính thống, đây có thể là giải pháp tiềm năng để chữa hói đầu - một căn bệnh khó chữa hiện nay.

Một số chuyên gia cho rằng bằng việc làm giãn mạch máu, Botox, một hóa chất dùng xóa nếp nhăn, sẽ cho phép các dưỡng chất xâm nhập sâu vào các nang tóc, kích thích tóc mọc lên.

‘Tôi ngạc nhiên đến hạnh phúc trước kết quả này. Vì thế tôi quyết định chia sẻ khám phá của mình với một vài bệnh nhân quen thuộc. Vì mất tóc là điều gây mất tự tin với nhiều người, nên không có nhiều tình nguyện viên tham gia thí nghiệm của tôi’, ông kể lại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!