Phương pháp chăm sóc da cho từng độ tuổi

Khoẻ đẹp - 05/17/2024

Tuổi tác kéo theo sự già nua của làn da. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da và giữ mãi tuổi thanh xuân cho làn da nhé!

Kem dưỡng da, botox, chất làm đầy, tia laser, mỹ phẩm làm săn chắc da,… thật tuyệt khi chúng ta có rất nhiều lựa chọn chăm sóc da với những sản phẩm trên. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn biết thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng chúng? Ở tuổi nào bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc sử dụng thêm một hoặc nhiều hơn những sản phẩm trên? Bao lâu là quá muộn để cố gắng sửa chữa một điều gì đó? Dưới đây là một số hướng dẫn tốt để chăm sóc da theo từng độ tuổi.

Khi bạn bước vào tuổi 20

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu dùng kem chống nắng cho da mặt, cổ, ngực và tay vào mỗi buổi sáng. Bạn nên bắt đầu chăm sóc da ở tuổi thiếu niên hoặc độ tuổi 20 nếu có thể. Bạn hãy giành một ít thời gian mỗi ngày để chống lão hóa cho da ngay từ độ tuổi này nhé!

Bạn nên duy trì thói quen chăm sóc da bằng chất chống oxy hóa tốt kèm theo kem chống nắng vào buổi sáng và sử dụng kem dưỡng chứa vitamin A như retinol (không cần bác sĩ kê toa), renova hoặc tretinoin (thuốc kê toa) vào buổi tối để đem lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Bạn không nên thay đổi những yếu tố liên quan tới sắc đẹp nếu không thật sự cần thiết nhé! Khi bạn đang ở tuổi 25, những biện pháp như tiêm botox hay dysport là không cần thiết và khá lãng phí thời gian, tiền bạc.

Khi bạn bước vào tuổi 30

Đến giữa tuổi 30, hầu hết phụ nữ và nam giới đều bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của vết nhăn, vết chân chim hoặc vết nhăn ở môi trên. Có thể đây là một thời điểm tốt để bắt đầu điều trị dự phòng bằng liều nhỏ botox hay dysport 2-3 lần/năm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện khi thật sự cần thiết và muốn như vậy.

Hầu như tất cả mọi người đều có thể thực hiện phương pháp làm trẻ hóa da bằng tia laser khi bắt đầu ở tuổi 30. Phương pháp này sẽ tạo sự khác biệt lớn trong việc trẻ hóa làn da. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông tin trước khi quyết định thực hiện phương pháp nào nhé! Nó sẽ giúp bạn xóa tan hiện tượng mạch máu giãn ra, những vết đốm nâu và tạo ra một ít collagen cải thiện cấu trúc làn da.

Khi bạn bước vào độ tuổi 40

Chất làm đầy có thể giúp cải thiện các dấu hiệu sớm của việc da bị lão hóa, ảnh hưởng đến hầu hết phụ nữ và nam giới ở độ tuổi 40-50. Bạn nên bắt đầu với một hoặc hai ống tiêm axit hyaluronic 1-2 lần/năm để làm chậm sự lão hóa này. Mọi người đều kín tiếng về điều này, vì vậy bạn nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ để có kế hoạch riêng hồi phục da bị lão hóa và sau đó tiếp tục duy trì chăm sóc da.

Ngoài việc làm săn chắc da bằng phương pháp thermage, ultherapy, bạn có thể cải thiện làn da bằng phương pháp laser cường độ cao hơn như fraxel kép hoặc laser carbon dioxide phân đoạn nó thực sự sẽ tạo ra sự thay đổi lớn. Bạn nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này nhé!

Khi bạn bước qua tuổi 50 trở đi

Làn da của bạn vẫn có thể được cải thiện và chăm sóc một cách an toàn bằng các công nghệ, phương pháp thẩm mỹ . Tuy nhiên, khi áp dụng những phương pháp nào ở độ tuổi này, bạn cũng sẽ tốn thời gian và chi phí cao hơn.

Lời khuyên dành cho mọi lứa tuổi

Bạn đừng quá tin vào những gì nhà tiếp thị hoặc bạn bè quảng cáo. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu từ nguồn uy tín về sản phẩm hoặc liệu trình chăm sóc da, sau đó nói chuyện với bác sĩ để cân nhắc, xem xét loại nào phù hợp với tố chất da của bạn. Vì cơ thể mỗi người đều khác nhau, nên bạn cần có những phương pháp làm đẹp phù hợp nhất.

Bạn không nên dùng quá nhiều hơn một sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc. Nên nhớ rằng, bạn thường mất 1-3 tháng để thấy sự thay đổi của làn da sau khi dùng sản phẩm chăm sóc. Bên cạnh đó, vẫn có những yếu tố khác có thể làm hình thành hoặc khiến nếp nhăn trở nên sâu hơn như ánh nắng mặt trời, chăm sóc da kém và hút thuốc. Những thói quen này có thể làm bạn trông già hơn so với tuổi hiện tại.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • Thói quen hằng ngày giúp da rạng ngời
  • 5 cách đơn giản giúp bạn khắc phục sần vỏ cam
  • Toner chăm sóc da lợi hại đến mức nào
  • 5 mẹo giúp phái đẹp chăm sóc làn da
  • Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá nang?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!