Chữa rụng tóc nhờ ăn uống

Khoẻ đẹp - 05/17/2024

Không cần dùng thuốc, bạn vẫn có thể chữa rụng tóc một cách hiệu quả với 7 loại thực phẩm do các chuyên gia của Hello Bacsi chia sẻ.

Sở hữu một mái tóc khỏe mạnh óng mượt là ước muốn không chỉ của phụ nữ mà còn của cánh mày râu. Tuy nhiên, rụng tóc và tóc hư tổn đang ngày càng phổ biến. Việc rụng tóc khi già đi là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn bắt đầu rụng tóc khi tuổi đời chưa quá lớn, đó có thể có một vấn đề.

Biện pháp khắc phục cho nhiều vấn đề về tóc được tìm thấy ngay trong chế độ ăn uống. Tóc thực chất là một mô đang phát triển nhanh chóng và những gì bạn ăn có thể dẫn đến thay đổi rất lớn trong mái tóc. Vì vậy, thực phẩm có thể cải thiện tốc độ mọc tóc, kết cấu, độ bóng và độ khỏe tổng thể của tóc. Để chữa rụng tóc, chế độ ăn uống của bạn cần phải kết hợp cân bằng một số chất dinh dưỡng quan trọng. Protein là một chất dinh dưỡng rất quan trọng và cần thiết cho tóc vì nó là thành phần chủ yếu của tóc, cùng với kẽm, lưu huỳnh, các axit béo, vitamin B, sắt và phức carbohydrate.

Do đó, có một số loại thực phẩm có thể thúc đẩy mọc tóc và chống rụng tóc. Chỉ cần thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày là bạn đã giải quyết được vấn đề, hãy thử nhé!

Hạnh nhân

Theo nghiên cứu, nhiều người bị rụng tóc do thiếu vitamin B6, vitamin E, sắt và kẽm. Tất cả các chất này đều có trong hạnh nhân. Vitamin E có thể giúp ngăn ngừa chẻ ngọn và thúc đẩy mọc tóc khỏe mạnh. Sắt giúp sản xuất hemoglobin, đây là chất cần thiết để oxy và chất dinh dưỡng được vận chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Hơn nữa, kẽm giúp mọc tóc và giữ cho các tuyến nhờn ở da đầu làm việc một cách chính xác.

Trứng, cá và thịt gà

Trứng là thực phẩm hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp tóc khỏe mạnh. Trứng là nguồn protein tốt nhất. Protein trong trứng là protein chất lượng cao và hỗ trợ rất nhiều trong việc mọc tóc cũng như giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra, trứng rất giàu biotin và vitamin B – những chất có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và cải thiện sức khỏe da đầu. Trứng cũng có nhiều chất sắt, giúp mang oxy đến các nang tóc. Chỉ cần một quả trứng vào bữa ăn sáng một vài lần một tuần và tóc bạn sẽ nhiều lên thấy rõ.

Các loại hạt

Thật là bài toán khó nhằn cho những người ăn chay để có đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc. Đậu sẽ giải quyết vấn đề này nhờ chứa vitamin E và chất chống oxy hóa. Có nhiều loại hạt giàu vitamin E khác nhau.

Sữa chua

Sữa chua đã được dùng để điều trị tóc từ thời xa xưa. Nhờ chứa nhiều vitamin B5, lượng máu được đưa đến da đầu nhiều hơn và thúc đẩy mọc tóc. Sữa chua xử lý một số vấn đề về tóc bao gồm tóc mỏng và tóc khô. Vì nó rất giàu axit lactic, nó xử lý tóc bị hư hỏng và giúp bạn thoát khỏi gàu.

Rau bina

Lá rau xanh là nguồn cung cấp vitamin B, C, và E, kali, canxi, sắt, magiê và các axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng, rau bina đã trở thành thần dược ngăn rụng tóc.

Các loại rau xanh khác có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc gồm bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn.

Cà rốt

Cà rốt rất tốt cho thị giác và được dùng để kiểm soát rụng tóc. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, một chất dinh dưỡng quan trọng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin A trong cà rốt giúp sản xuất bã nhờn tốt cho da đầu.

Hạt bí và hạt hướng dương

Hạt bí được coi là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất để chữa rụng tóc. Bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để sở hữu mái tóc đẹp và khỏe mạnh. Hạt bí rất giàu canxi, magiê, vitamin E, vitamin B, sắt, đồng, kali, biotin, selen, kẽm và protein. Chúng cũng chứa rất nhiều axit béo omega-6, góp phần phát triển và thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, dày và bóng mượt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!