Chữa tăng huyết áp nhờ... tắm nước ấm

Vui khỏe - 04/25/2024

Người bệnh cao huyết áp cần chú ý điều này.

Tắm nước ấm hay luyện tập thể thao trong nước ấm có tác dụng chữa bệnh tăng huyết áp rất tốt, nhất là nhóm người sử dụng các thuốc giảm huyết áp không tác dụng.

Bài tập này có tên Aquarobics, tức là tập thể dục nhịp điệu trong hồ bơi. Nhiệt độ bể bơi thường được duy trì ở mức 28 - 32oC, có tác dụng làm giãn nở mạch máu, giúp cho máu lưu thông đến tim và cơ thể tốt hơn nên làm giảm huyết áp.

Theo thống kê, có khoảng 30% bệnh nhân mắc chứng tăng huyết áp đã dùng đến 3 loại thuốc đều không tác dụng.

Chữa tăng huyết áp nhờ... tắm nước ấm

Tắm nước ấm chữa bệnh cao huyết áp rất tốt (Ảnh minh họa: Internet)

Từ lâu, các nhà khoa học đã khuyến cáo những người mắc bệnh nên ăn uống cân bằng, năng luyện tập sẽ giảm huyết áp nhưng thực tế lại có những người cao tuổi mắc chứng bệnh về xương khớp nên khó vận động, nếu dùng phương pháp tắm nước ấm sẽ mang lại tác dụng thiết thực.

Để chứng minh hiệu quả, các chuyên gia ở ĐH Sao Paulo, Brazil đã tuyển 32 người mắc bệnh tăng huyết áp kháng thuốc trong vòng 5 năm tham gia nghiên cứu, mức huyết áp trên 140/90 mmHg, được chia thành 2 nhóm, một luyện tập bình thường và nhóm còn lại tập bằng kỹ thuật Aquarobics, tần suất 3 lần tuần, mỗi lần 30 phút.

Sau 12 tuần, huyết áp giảm 36/12mmHg ở chiều tối đa và tối thiểu. Thậm chí, 3 ngày sau huyết áp vẫn ổn định ở ngưỡng tối ưu.

Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ, trung bình, nếu giảm được 5/2mmHg có thể giảm được tới 14% nguy cơ đau tim và đột quỵ. Biết được lợi thế của thể dục dưới nước ấm nên tại các bể bơi ở Anh, người ta thường duy trì mức nhiệt độ bể bơi từ 28 - 30oC.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!