Chuẩn bị cho ngày nguyệt san đầu tiên

Sức khỏe giới tính - 04/18/2024

Bạn đã sẵn sàng chào đón 'ngày đèn đỏ' đầu tiên? Hoặc nếu từng trải qua, hãy truyền kinh nghiệm cho em gái nhé!

1. Dấu hiệu về nguyệt san

Cùng với một loạt thay đổi về cơ thể, 'núi đôi' phát triển, mụn trứng cá xuất hiện, nguyệt san là dấu hiệu cho thấy bạn đã bước vào giai đoạn dậy thì.

Trước những ngày nguyệt san đầu tiên, bạn gái có thể thấy mình tăng cân nhẹ, cảm giác thèm ăn nhiều hơn, trong khi phản ứng của cơ thể chậm chạm hơn đôi chút. Ngoài ra, cảm giác đau có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, lưng dưới hoặc chân.

Hơn nữa, khí hư cũng thay đổi, chuyển sang màu nâu và dày hơn. Như vậy, kỳ 'đèn đỏ' đầu tiên của bạn đã đến rất gần.

Chuẩn bị cho ngày nguyệt san đầu tiên

Chuẩn bị tốt cho ngày nguyệt san đầu tiên giúp bạn gái bớt lo sợ (Ảnh: Internet)

2. Chuẩn bị cho ngày nguyệt san đầu tiên

Vệt máu trên quần chíp có thể khiến bạn sợ hãi hoặc lo lắng. Tuy nhiên, đó là điều hết sức bình thường. Bạn cần bình tĩnh hỏi mẹ về việc dùng băng vệ sinh đúng cách.

Đặc biệt chú ý phải vệ sinh 'cô bé' đúng cách. Nên tham khảo một số loại dung dịch vệ sinh phụ khoa để đạt hiệu quả tốt. Nếu thấy đau, bạn hãy hỏi mẹ hoặc bác sĩ để sử dụng thuốc giảm đau phù hợp.

Để cơ thể sớm trở lại trạng thái bình thường sau ngày 'đèn đỏ' đầu tiên, bạn lưu ý tới chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đủ chất. Nên ăn nhiều rau và trái cây, tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

3. Những sai lầm trong ngày nguyệt san đầu tiên

Vì quá lo lắng, nên bạn không dám thổ lộ về những vết máu trên quần chíp. Điều này dẫn tới cách xử lý nguyệt san sai sách. Ví như dùng giấy vệ sinh để thấm hoặc rửa vùng kín liên tục.

Thậm chí, không ít bạn sẽ dùng xà bông để rửa với hy vọng sẽ giúp 'cô bé' được sạch sẽ mà không biết hành động đó đã vô tình làm tổn thương vùng kín. Với suy nghĩ quần lót chật sẽ giúp máu không thể thoát ra ngoài, nhiều bạn nữ cũng mắc phải sai lầm này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!