Chuyện người nữ nhiễm HIV bị bán sang Trung Quốc

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Dù biết hoàn cảnh tội nghiệp của mẹ con chị Bạch Thị P (Hà Nội) nhưng người chị họ vẫn đang tâm lừa bán chị P sang Trung Quốc.

Chồng chết, mới biết mình nhiễm HIV

Nhắc đến chị Bạch Thị P, (SN 1983, trú xã An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội) những người hàng xóm không khỏi xót xa.

Chị P vốn là cô gái hiền lành, xinh đẹp nên được nhiều người quý mến, đến tuổi cập kê cũng không ít thanh niên trong làng theo đuổi. Nhưng cuối cùng, chị đã nhận lời yêu thanh niên Vũ Văn V và hai người nên vợ thành chồng.

Chẳng ai ngờ, tai họa ập xuống khi anh V bỗng đổ bệnh vào năm 2003, vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ kết luận anh bị nhiễm HIV giai đoạn cuối. Việc phát hiện anh V nhiễm HIV là một cú sốc lớn đối với người thân, nhất là chị P.

Ngay sau khi chồng chết, chị P lập tức được bố đưa đi xét nghiệm máu, chị được bác sĩ kết luận bị nhiễm HIV. Chị P đau đớn, bẽ bàng, đã có lúc, người chị gầy tọp, lở loét, tưởng như cái chết đã ngấp nghé mang đi.

Nghĩ đến con, chị P phải gượng dậy, dù sức khỏe ốm yếu nhưng chị vẫn phải cố gắng đi làm thuê để lấy tiền nuôi con. Cuộc sống hai mẹ con dù còn khó khăn, thiếu thốn nhưng với sự đùm bọc của gia đình, làng xóm, chị đã nguôi ngoai phần nào. Mỗi ngày, hai mẹ con chị đều được uống thuốc do Nhà nước cấp, sức khỏe dần hồi phục.

Chuyện người nữ nhiễm HIV bị bán sang Trung Quốc

Chị P luôn cố gắng vươn lên để nuôi dậy con cái (Ảnh minh họa: Internet)

Bị chị họ bán sang Trung Quốc với giá 2 triệu đồng

Vì con, vì gia đình, chị P đã gượng đứng dậy cố gắng làm lụng nuôi con. Nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đó khi những kẻ không còn nhân tính, dù biết hoàn cảnh tội nghiệp của mẹ con chị vẫn đang tâm lừa bán chị sang Trung Quốc.

Được biết, người bán chị P chính là Đinh Thị Xen, chị họ bên chồng của chị P. Xen thấy cô em dâu có chút nhan sắc, lại đang gặp hoàn cảnh khó khăn, cần việc làm liền nảy sinh ý định lừa sang Trung Quốc. Xen nói với P là đang làm chủ một quán ăn bên Trung Quốc, cần tuyển nhân viên quản lý với mức lương 18 triệu đồng/tháng.

Thấy mức lương cao, lại tin tưởng tuyệt đối người 'chị họ' nên chị P đã nhanh chóng đồng ý và theo Xen sang bên kia biên giới.

Ngày trở về đầy nước mắt

Sang Trung Quốc, sau một thời gian khổ cực, chị P may mắn được một người Việt Nam giúp đỡ gọi điện nhờ về nhà thông báo với gia đình.

Nhận được điện thoại của con gái chỉ với vỏn vẹn mấy lời kêu cứu vì bị bán sang Trung Quốc, bà Quý như rụng rời tay chân. Bà kể: 'Vừa nhấc máy thì nghe tiếng P kêu: 'Mẹ ơi, con bị chúng nó lừa bán qua Trung Quốc rồi. Cha mẹ cứu con với…'. Chưa kịp hỏi con xem ở đâu thì một người phụ nữ khác nghe máy và nói địa chỉ cho chúng tôi qua đón. Lúc đó gia đình tôi không biết làm thế nào, tôi vay anh em 5 triệu tiền mặt và 5 chỉ vàng làm lộ trình cho ông nhà tôi, chú và em con P sang Trung Quốc đón nó. Cũng may sang đấy người ta không lấy tiền trả ơn'.

Nhìn mẹ con chị P, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Cháu H - con chị P rất ngoan ngoãn, dù chưa hiểu hết về căn bệnh thế kỷ mình mang trong người, nhưng H rất thương mẹ, thương ông bà.

Nói về đứa con gái tội nghiệp của mình, bà Quý ngậm ngùi: 'Từ ngày con P về, gia đình tôi lúc nào cũng lo sợ không dám cho nó đi làm đâu, bảo thôi con cứ ở nhà cấy sào ruộng, ông bà, con cháu rau cháo nuôi nhau chứ không phải đi đâu hết. Mỗi tháng nó chỉ đèo con nó xuống viện Nhi lấy thuốc một lần, còn lại thì ở nhà. Nhưng mấy hôm trước nó bảo ra Hà Đông có việc, đi rồi nó gọi điện về bảo con xin đi làm dưới này rồi. Chắc nó nghĩ cứ ở nhà thì kinh tế khó khăn, nên lại đi làm'.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!