Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung, chỉ vì quan hệ với bạn trai vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này

Sức khỏe sinh sản - 03/28/2024

Kết quả kiểm tra từ bác sĩ, chẩn đoán cô gái bị ung thư cổ tử cung, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô bị hôn mê, hoảng loạn.

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư lớn thứ hai ở phụ nữ chỉ sau ung thư vú, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của phụ nữ. Ngày nay càng có nhiều cô gái trẻ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, và hầu hết đều là do không biết tự chăm sóc mình.

Một cô gái với vẻ mặt xanh xao, đầu ướt đẫm mồ hôi bước vào bệnh viện, bám lấy áo của bác sĩ và nói: Bác sĩ, cứu em với! Sau đó, cô gái ngất đi. Bác sĩ vội vã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, sau hơn 1 tiếng cô gái đã qua khỏi tình trạng nguy kịch và cơ thể dần dần hồi phục.

Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung, chỉ vì quan hệ với bạn trai vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư lớn thứ hai ở phụ nữ chỉ sau ung thư vú, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của phụ nữ.

Lúc này, kết quả kiểm tra từ bác sĩ, chẩn đoán cô gái bị ung thư cổ tử cung, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô bị hôn mê, hoảng loạn. Tình trạng bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối, thông tin này khiến cô gái và cả gia đình đều sốc. Bố mẹ cô gái tìm gặp bác sĩ, họ nói không thể tin được, tại sao con gái họ mới 20 tuổi đã bị bệnh ung thư này?

Vậy một cô gái trẻ rốt cuộc tại sao lại bị ung thư cổ tử cung?

Được biết cô gái tên Tiểu Quyên (Dương Châu, Trung Quốc) khi cô đang học cấp 3, có quen với một bạn nam. Sau kì tuyển sinh đại học, 2 người được nhận vào 2 trường đại học ở 2 thành phố khác nhau. Tuy nhiên, hầu như tuần nào Tiểu Quyên và bạn trai cũng gặp nhau, mỗi lần gặp mặt họ đều vào khách sạn. Bình thường không sao, nhưng mỗi khi Tiểu Quyên đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn trai lại phàn nàn.

Do đó, ngay cả đang trong kỳ kinh nguyệt, chỉ cần không quá khó chịu, Tiểu Quyên cũng đều đáp ứng nhu cầu của bạn trai. Tuy nhiên, đến năm thứ 2 đại học, bạn trai Tiểu Quyên cho rằng khoảng cách 2 người quá xa nên đề xuất chia tay. Sau khi chia tay, Tiểu Quyên phát hiện phần dưới của mình thường xuyên chảy máu, kèm theo đau đớn không thể chịu đựng được ở vùng thắt lưng và bụng.

Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung, chỉ vì quan hệ với bạn trai vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này

Ngay cả đang trong kỳ kinh nguyệt, chỉ cần không quá khó chịu, Tiểu Quyên cũng đều đáp ứng nhu cầu của bạn trai

Ban đầu, cô nghĩ đó là một bệnh phụ khoa [Nữ sinh 21 tuổi bị bệnh phụ khoa], nên chỉ sử dụng thuốc chống viêm và dùng một số dung dịch làm sạch, tuy nhiên sau vài tháng trôi qua, triệu chứng không có chút nào cải thiện. Vào một buổi tối, cô đột nhiên cảm thấy không thể chịu đựng được các cơn đau nên đã nhanh chóng bắt xe đến bệnh viện.

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt, dễ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung

Bác sĩ Chu Bân, trưởng Khoa Phụ khoa của Bệnh viện nhân dân Tô Bắc cho biết: Do những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, cộng môi trường âm đạo ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục hơn.

Đồng thời đây cũng là thời gian mà niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Việc quan hệ mạnh có thể khiến niêm mạc cổ tử cung bị rách và viêm nhiễm. Quan hệ ngày có kinh còn tăng nguy cơ bị nhiễm nấm [Câu hỏi thường gặp về nhiễm nấm] hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn, ngoài ra phụ nữ còn mắc nhiều các bệnh phụ khoa khác, nếu thời gian dài không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư.

Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung, chỉ vì quan hệ với bạn trai vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này

Ngày kinh nguyệt là thời gian mà niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Bệnh nhân ung thư cổ tử cung thường có triệu chứng chảy máu bất thường ở phần dưới cơ thể, trên đồ lót sẽ có vết máu. Do ở ổ bệnh của ung thư cổ tử cung có rất nhiều mạch máu nhỏ, tổ chức tương đối yếu, vì vậy sau mỗi lần quan hệ, mao mạch huyết quản sẽ bị vỡ dẫn đến chảy máu, nếu khối u phát triển thêm 1 bước thì càng dễ chảy máu hơn. Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi, đau vùng xương chậu, và tiết dịch ở âm đạo có bất thường.

Cách phòng tránh ung thư cổ tử cung

Không quan hệ tình dục sớm

Quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên [Thực trạng báo động về quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên] là một trong những yếu tố nguy cơ lây nhiễm virus HPV bởi trong giai đoạn này khả năng tự bảo vệ trước các tác nhân gây bệnh chưa được tốt. Đây cũng là giai đoạn các bộ phận trong cơ quan sinh dục đang hoàn thiện và ở giai đoạn nhạy cảm nhất. Tiêm vắc xin HPV để phòng tránh ngừa bệnh ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ giai đoạn từ 9 đến 26 tuổi.

Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung, chỉ vì quan hệ với bạn trai vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này

Quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên là một trong những yếu tố nguy cơ lây nhiễm virus HPV bởi trong giai đoạn này khả năng tự bảo vệ trước các tác nhân gây bệnh chưa được tốt.

Xây dựng cuộc sống lành mạnh

Giữ tinh thần lạc quan, tránh stress để nâng cao chất lượng cuộc sống. Thường xuyên vận động thể dục thể thao để nâng cao thể trạng. Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo đặc biệt là thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục...

Phụ nữ hạn chế dùng thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp. Xây dựng đời sống tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả. Tránh xa thuốc lá và những nơi có khói thuốc lá. Không nên sử dụng các loại thuốc kích thích như cà phê rượu, bia,...

Khám phụ khoa định kỳ

Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến đường sinh dục, đặc biệt là những biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, bạn cần luôn theo dõi những biểu hiện sớm của bệnh ung thư cổ tử cung để kịp thời kiểm tra và khám sàng lọc.

(Nguồn: Pttnews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!