Có lẽ đây là người nhiều răng nhất thế giới hiện nay

Cần biết - 05/03/2024

Theo các bác sĩ, để xử lý bộ răng 300 chiếc của cậu bé 9 tuổi người Philippines này thì phải mất đến... 4 năm.

Con người đều phải trải qua quá trình thay thế răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Đây là một hiện tượng diễn ra rất tự nhiên ở một người bình thường. Đặc biệt là trẻ em trong độ khoảng 6-12 tuổi.

Nhưng cậu bé 9 tuổi tên là Johncris Carl Quirante sống tại Barangay Looc, tỉnh Dumanjug thuộc thành phố Cebu ở Philippines lại là trường hợp ngoại lệ và khác biệt.

Có lẽ đây là người nhiều răng nhất thế giới hiện nay

Cậu bé 9 tuổi tên là Johncris Carl Quirante, người sở hữu 300 cái răng.

Mới đây, cậu bé được đưa đến bệnh viện khi phát hiện trong miệng mình có tới 300 cái răng sữa. Trong khi một đứa trẻ bình thường chỉ có khoảng 20 cái răng sữa thì con số 300 là quá 'sốc'.

Cậu bé này đã có biểu hiện mọc thừa vài cái răng khi còn là rất nhỏ. Nhưng cha mẹ của cậu không hề hay biết con trai mình mắc bệnh mọc thừa răng được gọi là Hyperdontia.

Bệnh Hyperdontia rất hiếm gặp, chỉ chiếm 1-4% dân số thế giới và khả năng mắc bệnh này thường xảy ra nhiều hơn ở nam giới.

Có lẽ đây là người nhiều răng nhất thế giới hiện nay

Có lẽ đây là người nhiều răng nhất thế giới hiện nay

Bộ răng kỳ lạ của Johncris Carl Quirante qua phim chiếu X-quang.

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng họ tin rằng cả hai yếu tố di truyền và môi trường có tác động không nhỏ.

Theo thời gian, thay vì có 20 chiếc răng sữa bình thường thì số răng trong miệng Johncris có ít nhất là 50. Bố mẹ Johncris không có đủ tiền cho em đi khám nha sĩ.

Đến khi Johncris được năm tuổi, số răng đã lên tới con số 150 cái qua kết quả ghi nhận được từ việc chụp X Quang.

Tình trạng của cậu bé xấu đi trong vòng bốn năm tiếp theo cho đến khi miệng đã chật ních với 300 cái răng.

Johncris vừa trải qua một cuộc phẫu thuật để lấy bớt 40 răng. Phẫu thuật đã thành công và cậu bé đang hồi phục nhanh chóng.

Có lẽ đây là người nhiều răng nhất thế giới hiện nay

Số răng được bác sĩ xử lý của Johncris Carl Quirante.

Mặc dù cuộc phẫu thuật trên thành công, nhưng Johncris sẽ cần phải trải qua thêm bảy lần phẫu thuật nữa cho đến khi miệng trở lại bình thường.

Nghị lực phi thường của cậu bé 9 tuổi

Bất chấp nỗi đau mà mình phải chịu đựng, Johncris đã đi học và học rất xuất sắc. Bây giờ cậu bé học lớp bốn. Theo giáo viên ở trường cho biết, Johncris là một trong những học sinh giỏi nhất trong trường.

Dù ban đầu Johncris gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp nhưng cậu bé đã tự vượt qua thách thức đó để có thể học tập như bạn bè cùng trang lứa.

Theo các bác sĩ cho biết, quá trình loại bỏ hết răng thừa của cậu bé Johncris phải mất tới 4 năm. Nhưng Johncris vẫn muốn tiếp tục việc học của mình. Cậu bé hy vọng một ngày đó trở thành một kỹ sư.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!