Cỏ - nguyên liệu thần kì cho 'áo mưa' tương lai

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Với loại nguyên liệu đặc biệt này, những chiếc 'áo mưa' hứa hẹn sẽ mỏng hơn, dai hơn, khó rách hơn so với bao cao su thông thường.

Trong khi không ít người e ngại tính hiệu quả khi sử dụng những loại thảo dược vào việc phòng tránh thai, một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Úc có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland đã tìm ra cách chế tạo bao cao su từ sợi của cỏ. Với loại nguyên liệu đặc biệt này, những chiếc 'áo mưa' hứa hẹn sẽ mỏng hơn, dai hơn, khó rách hơn so với những loại bao cao su hiện tại.

Spinifex - một loại cỏ lau tại rừng châu Úc được biết đến với kết cấu tế bào cực kì bền vững đang là tâm điểm của nghiên cứu này. Nhờ vào kĩ thuật hiện tại, các nhà khoa học đã lợi dụng cấu trúc đó để tạo một lớp màng cho những chiếc 'áo mưa'. Những chiếc 'áo mưa' áp dụng công nghệ mới sẽ sở hữu độ mỏng đáng kinh ngạc, thậm chí nhỏ hơn tóc và dộ dai cũng vượt trội so với những 'người anh em' hiện tại.

Cỏ - nguyên liệu thần kì cho 'áo mưa' tương lai

Loại bao cao su này hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Giáo sư Darren Martin đến từ Viện nghiên cứu Công nghệ Nano cho biết, sở dĩ  loại cỏ này có tác dụng hiệu quả như vậy là nhờ cấu trúc nano của chúng. Vật liệu sở hữu đặc tính này sẽ dễ dàng uốn, nắn mà vẫn chịu được tác động lớn như ép hay kéo dãn. Ông cho biết thêm, những chiếc bao cao su loại mới có thể chịu được lực lớn hơn 40% so với loại truyền thống, biến chúng trở thành vật không thể thiếu với những người đam mê 'cảm giác mạnh'.

Tuy vậy, điều được các anh chàng quan tâm nhất không phải về độ bền mà là độ dày của những chiếc áo mưa kiểu mới. Với độ dày chỉ 45 mircômét, loại bao cao su mới này hứa hẹn sẽ đem lại những cảm giác chân thực nhất cũng như trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho các cặp đôi.

Trong khi mục đích chính của loại vật liệu này hướng tới chế tạo những chiếc bao cao su kiểu mới, các nhà khoa học cho biết, chúng còn hứa hẹn nhiều tiềm năng trong những lĩnh vực khác như làm găng tay hay các thiết bị trong ngành y tế.

Tuy vậy, tất cả mới đang trong quá trình nghiên cứu và sẽ còn tốn thêm nhiều thời gian trước khi loại 'áo mưa' mới này chính thức xuất hiện trên thị trường.

Mai Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!