Có thể bạn chưa biết: kính mát cũng quan trọng như kem chống nắng vậy và đây là lý do vì sao

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Khi mua kính mát, đừng nên chỉ để ý đến giá cả, thương hiệu và hình dáng, hãy để ý đến những khả năng chống nắng của nó nữa.

Theo trang Healthline, rất nhiều bác sĩ về mắt đã và đang cảnh báo rằng không phải loại kính mát nào cũng có khả năng bảo vệ bạn khỏi tia cực tím. Việc mua những chiếc kính chất lượng kém có thể ảnh hưởng đến đôi mắt quý giá cảu bạn.

'Một trong số những hiểm nguy khi mang kính mát chất lượng kém đó là loại kính này chỉ phủ màu chứ không có khả năng ngăn tia UV. Thậm chí, màu sắc tối khiến đồng tử mắt phải giãn ra, kết quả là tăng bề mặt tiếp xúc với tia UV', bác sĩ Benjamin Bert, một chuyên gia về mắt ở trung tâm y tế Orange Coast, California (Mỹ) cho hay.

Có thể bạn chưa biết: kính mát cũng quan trọng như kem chống nắng vậy và đây là lý do vì sao

Mang kính mát chất lượng kém có thể dẫn đến ung thư mắt do tia UV.

Việc để mắt phơi nhiễm tia UV thường xuyên có thể dẫn đến nhiều hệ quả như bệnh thoái hoá điểm vàng, ung thư hắc tố, ung thư mí mắt… Mắt tiếp xúc với bức xạ UV càng nhiều thì nguy cơ mắc những bệnh này càng cao. Theo các báo cáo, có đến 5 trong 10 trường hợp ung thư da bắt đầu từ mắt, vậy nên việc mua và chọn kính mát cũng quan trọng không kém gì kem chống nắng.

Khả năng chống nắng của kính mát

Có thể bạn chưa biết: kính mát cũng quan trọng như kem chống nắng vậy và đây là lý do vì sao

Hãy chắc rằng chiếc kính mát bạn thích có khả năng chống UV trước khi mua. Bác sĩ Amanda Rights cho rằng bạn chỉ nên mua những loại kính có 99 đến 100% khả năng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB. Mặt khác, bạn cũng nên tìm các loại kính có lớp phủ chống phản xạ (anti-reflective), vì có đến 50% tia UV có khả năng chạm đến mắt nhờ vào sự phản xạ của mặt kính. Ngoài ra, gọng kính cũng quan trọng, bạn nên chọn những loại gọng vừa vặn và đủ để che phần xung quanh mắt.

Nếu bạn không chắc rằng kính mát của mình có khả năng chống nắng hay không, hãy mang nó đến bệnh viện hay các phòng khám mắt để nhờ chuyên gia kiểm tra. Hầu hết các loại kính mát giá trẻ được bán ngoài phố đều chỉ được làm từ nhựa phủ màu chứ không có khả năng bảo vệ mắt bạn.

Kính mát cũng quan trọng như kem chống nắng

Có thể bạn chưa biết: kính mát cũng quan trọng như kem chống nắng vậy và đây là lý do vì sao

Bác sĩ Bert nói rằng bạn nên nghĩ về kính mát như một loại kem chống mắt cho tròng mắt. Thậm chí ông còn khuyên rằng đừng nên rời khỏi nhà mà không có kính mát. Mang kính mát khi đứng dưới ánh nắng trực tiếp cũng quan trọng như việc bôi kem chống nắng lên da mỗi ngày vậy. Hoặc, nếu không mang kính mát, bạn cũng nên mang một chiếc mũ rộng vành để che chắn những nơi mà kem chống nắng không thể bảo vệ.

Source (Nguồn): Healthline

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!