Cơ thể biến đổi thế nào sau khi uống nước ngọt có ga?

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Nước ngọt có ga hiện là đồ uống được không ít người yêu thích.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về những phản ứng thực tế mà cơ thể sẽ trải qua kể từ khi uống ngụm nước có ga đầu tiên đến hết 60 phút sau đó.

10 phút đầu tiên:10 muỗng đường sẽ tác động đến hệ thống cơ thể. A-xít photphoric sẽ làm giảm vị ngọt quá mạnh của đường, giúp bạn lấn át nó và không có cảm giác buồn nôn ngay sau đó.

20 phút: Lượng đường trong máu sẽ tăng, insulin tăng theo khiến cho gan ngay lập tức sẽ chuyển hóa đường thành mỡ.

Cơ thể biến đổi thế nào sau khi uống nước ngọt có ga?

20 phút đầu uống coca, lượng đường trong máu sẽ tăng (Ảnh minh họa: Internet)

40 phút:Hoàn tất quá trình hấp thụ cafein. Đồng tử mắt giãn ra, huyết áp tăng lên vì gan hấp thụ nhiều đường hơn vào máu. Adenosin trong não bị chặn lại khiến bạn không có cảm giác buồn ngủ.

45 phút: Cơ thể bạn bắt đầu sản sinh ra dopamine - một loại hoóc-môn kích thích vùng khoái cảm trong não bộ. Đây tương tự như cơ chế hoạt động khi sử dụng heroin.

> 60 phút:Các a-xít photphoric liên kết với canxi, magiê và kẽm trong ruột non, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đây là kết quả của quá trình kết hợp giữa lượng đường cao và chất tạo ngọt nhân tạo, thúc đẩy quá trình bài tiết canxi trong nước tiểu.

Cơ thể biến đổi thế nào sau khi uống nước ngọt có ga?

Sau 60 phút vào cơ thể, cafein bắt đầu có tác dụng, bạn có cảm giác muốn đi tiểu (Ảnh minh họa: Internet)

Đặc tính lợi tiểu của cafein bắt đầu có tác dụng, bạn có cảm giác muốn đi tiểu. Lúc này chắc chắn bạn sẽ phải loại bỏ cả canxi, magiê và kẽm được dự trữ cũng như natri, chất điện giải và nước.

Lượng đường trong máu tăng đáng kể. Người uống có thể trở nên cáu kỉnh hoặc chậm chạp. Về mặt lí thuyết, bạn đang thải ra loại nước trong lon coca nhưng không phải trước khi cơ thể ngấm được các chất dinh dinh dưỡng có giá trị. Thực tế là nó đã sử dụng các chất để cung cấp nước cho cơ thể hoặc làm chắc xương và răng.

Vũ May (Dailymail)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!