Cọ trang điểm: bạn nên chọn sợi tự nhiên hay nhân tạo?

Khoẻ đẹp - 05/15/2024

Bộ mỹ phẩm được xem là vật bất ly thân của phái đẹp. Bạn đã thật sự hiểu và biết cách lựa chọn cọ trang điểm phù hợp cho bản thân.

Thế giới mỹ phẩm là một thiên đường của những sự lựa chọn. Chỉ mỗi kem nền không thôi là bạn phải băn khoăn nào là màu kem, nào là kết cấu kem rồi độ che phủ… May thay cọ trang điểm chỉ khiến ta phân vân chọn chất liệu mà thôi. Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa chọn mua được bộ cọ ưng ý cho riêng mình, hãy xem những đặc điểm sau của từng loại cọ trước khi đưa ra quyết định và rút hầu bao mua về một bộ cọ thật chất lượng và xứng đáng nhé.

Ưu điểm khó ngờ của cọ nhân tạo

Cọ nhân tạo làm từ các sợi tổng hợp như polyester và nilon. Màu sắc của loại cọ này hết sức đa dạng: từ màu y hệt như lông cọ tự nhiên cho tới màu trắng toát đặc trưng của chất liệu sợi nhân tạo. Tuy không mềm mại được như cọ làm tự lông tự nhiên, cọ nhân tạo lại có giá thành mềm mại hơn và chủng loại cũng như thương hiệu sản xuất chúng cũng hết sức đa dạng. Bên cạnh đó, việc làm sạch cọ nhân tạo cũng dễ dàng hơn vì cọ nhân tạo không bị bám dai dẳng như cọ tự nhiên. Cọ nhân tạo thích hợp nhất khi dùng với các sản phẩm dạng kem, chẳng hạn như kem nền, kem che khuyết điểm, son môi hoặc má hồng dạng kem. Nếu bạn thường dùng mút ẩm để tán các sản phẩm trên, sao bạn không thử chuyển qua dùng cọ xem sao? Cọ nhân tạo sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá sản phẩm khi sử dụng mà không để lại những vệt hằn quanh hàm. Trong khi đó, cọ nhân tạo lại thường có xu hướng hút nhiều kem và dễ bị dính bẩn rất khó làm sạch. Theo các chuyên gia trang điểm, các loại cọ nhân tạo thường bông mềm, trong khi đó nếu muốn sử dụng các sản phẩm dạng kem, bạn cần dùng các loại cọ có đầu tán phẳng làm từ sợi nhân tạo để lớp kem lên da đều và đẹp hơn.
Một ưu điểm nữa của cọ nhân tạo là chúng làm từ các chất liệu hoàn toàn nhân tạo, vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm là không con vật nào phải hy sinh oan uổng để làm đẹp cho bạn cả.

Cọ tự nhiên có thật sự tốt da mặt bạn?

Các loại cọ tự nhiên thường được làm từ lông sóc, lông dê hay lông gấu. Cọ loại này thường có màu tối, tùy thuộc vào màu lông của con vật làm nguyên liệu. Cọ tự nhiên thường rất mềm mại và hơi bông xù, một khi dính bẩn rất khó giặt và giá thành đắt đỏ hơn so với các loại cọ nhân tạo. Bên cạnh đó, bạn còn phải đối mặt với rủi ro bị dị ứng khi sử dụng cọ tự nhiên.
Tuy vậy, cọ tự nhiên lại giữ độ đậm đặc sắc tố của các sản phẩm trang điểm rất tốt. Trong sợi lông của các con vật có chứa các lỗ nhỏ, vậy nên khi lấy sản phẩm trang điểm bằng cọ tự nhiên, độ đậm đặc sắc tố của chúng sẽ được giữ lại chân thật nhất. Cọ tự nhiên có thể giúp các chuyên gia trang điểm điều chỉnh và đưa cọ chính xác hơn. Đó có thể là lý do tại sao mà cọ lông tự nhiên vẫn được giới trang điểm chuyên nghiệp ưa chuộng và sử dụng cho đến tận ngày hôm nay.

Vậy nên cho dù bạn là một người chuộng cọ tự nhiên, cọ nhân tạo, hay đang băn khoăn tìm mua một bộ cọ mới, hãy chủ động tìm hiểu ưu và khuyết điểm của hai loại cọ trên. Xét cho cùng, những ưu điểm của hai lại cọ biết đâu lại là động lực cho lần mua sắm sắp tới của bạn.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Bạn đã vệ sinh cọ trang điểm đúng cách?
  • Làm thế nào để vệ sinh cọ trang điểm?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!