Con gái 7 tuổi vẫn chưa một lần được ăn thịt, cách nuôi con của vợ chồng Lưu Đức Hoa khiến nhiều người lo lắng

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Dù hiếm hoi để lộ thông tin và hình ảnh về con gái nhưng những tiết lộ trong cách nuôi con của Lưu Đức Hoa đã khiến nhiều cha mẹ tranh cãi.

7 tuổi vẫn chưa từng ăn thịt

Ở tuổi 57, Lưu Đức Hoa vẫn miệt mài hoạt động trong làng giải trí và nhận được sự mến mộ của đông đảo công chúng. Bên cạnh những tin tức hoạt động, cuộc sống đời thường, đặc biệt là những vấn đề xoay quanh con gái nhỏ 7 tuổi của Lưu Đức Hoa rất được dư luận quan tâm.

Con gái 7 tuổi vẫn chưa một lần được ăn thịt, cách nuôi con của vợ chồng Lưu Đức Hoa khiến nhiều người lo lắng

Thiên vương Lưu Đức Hoa.

Gần đây, Lưu Đức Hoa tiết lộ chi tiết cuộc sống gia đình. Trong cuộc phỏng vấn đó, Lưu Đức Hoa đã tiết lộ một chi tiết 'khác thường' về việc nuôi dạy con gái khiến dư luận tranh cãi. Đó là con gái anh được cho ăn chay từ khi sinh ra. Điều này có nghĩa hiện nay cô bé 7 tuổi vẫn chưa từng ăn miếng thịt nào.

Lưu Đức Hoa cho biết, vợ anh Chu Lệ Thiên là người ăn chay 15 năm nay. Bị ảnh hưởng bởi lối sống của vợ, bản thân Lưu Đức Hoa cũng trở thành một người ăn chay và việc ăn chay giúp anh có thể duy trì được một nguồn năng lượng tuyệt vời mỗi khi đứng trên sân khấu biễu diễn. Cô bé Hanna Lưu Hướng Huệ cũng nghiễm nhiên ăn chay giống như cha mẹ mình.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Lưu Đức Hoa đề cập đến việc ăn chay của gia đình trước công chúng. Vào năm 2015, trong một cuộc phỏng vấn với CCTV, Lưu Đức Hoa cũng từng tiết lộ rằng anh và vợ con đều ăn chay.

Con gái 7 tuổi vẫn chưa một lần được ăn thịt, cách nuôi con của vợ chồng Lưu Đức Hoa khiến nhiều người lo lắng

Gia đình hạnh phúc của Lưu Đức Hoa.

Mặc dù bản thân Lưu Đức Hoa đặc biệt ủng hộ con gái ăn chay, nhưng những người hâm mộ có chút lo lắng vì sự phát triển của con gái tài tử.

Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng sự phát triển của trẻ em không thể thiếu chất dinh dưỡng và nhiều chất trong số đó không hề có trong các món ăn chay. Việc lựa chọn ăn chay khi đã trưởng thành có thể không ảnh hưởng đến vợ chồng Lưu Đức Hoa nhưng với một đứa trẻ là không nên.

Một số người khác thì cho rằng, Lưu Đức Hoa cần có một chuyên gia tốt để giúp anh và vợ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để đảm bảo rằng cô bé Hanna có thể lớn lên khỏe mạnh khi ăn chay.

Trẻ em có nên ăn chay?

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn chay hợp lý có nhiều lợi ích nhất định, nhưng người ta vẫn lo ngại rằng nó không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ nhỏ - đây là đối tượng cần được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất có thể để phát triển.

Trong khi Viện Hàn Lâm Y khoa Hoàng gia Bỉ khuyến cáo trẻ em không nên ăn chay, thì Viện dinh dưỡng Anh và Mỹ khuyên nên cho trẻ 'ăn chay hợp lý'.

Điều mà các chuyên gia dinh dưỡng lo ngại đó chính là việc thiếu hụt protein, axit béo, các vitamin B12, vitamin D, Canxi và các vi lượng khác thường thấy trong chế độ ăn chay. Sự thiếu hụt này dẫn đến thiếu dinh dưỡng và thiếu máu ở trẻ nhỏ. Tất nhiên, nó sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình tăng trưởng của đứa trẻ.

Nhưng một chế độ ăn chay hợp lý có thể hỗ trợ cuộc sống lành mạnh cho mọi đối tượng theo từng giai đoạn sống khác nhau và có khả năng phòng ngừa, điều trị một số bệnh tật như bệnh tim, tiểu đường loại 2, ung thư và béo phì.

Chính vì vậy, có nên cho trẻ ăn chay hay không tùy thuộc vào sự quyết định của bố mẹ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tôn trọng sự lựa chọn của trẻ cũng như đảm bảo được sự phát triển hoàn hảo nhất cho con của bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!