Công thức xóa sạch vết thâm mụn bạn nên biết

Khoẻ đẹp - 05/07/2024

Ngoài 3 bước điều trị vết thâm mụn, chuyên gia của Hello Bacsi sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ mà bạn dễ dàng áp dụng để xoá sạch những đốm đen xấu xí ấy.

Mụn quả là kẻ thù không đôi trời chung của da mặt. Vậy mà đến khi biến đi, chúng vẫn để lại những vết thâm mụn hoặc sẹo trên da bạn. Nhiều người thường nhầm lẫn các vết thâm mụn với sẹo mụn, nên bạn cần xác định tình trạng da hiện giờ của mình để có cách phòng ngừa và điều trị phù hợp.

Sẹo mụn là những vết lòi hoặc lõm trên da sau mụn, những sẹo này thường khó chữa trị và sẽ ở trên da vĩnh viễn. Trong khi đó, vết thâm mụn là các sắc tố màu đỏ hoặc nâu xuất hiện sau tổn thương mụn là do tình trạng viêm tạm thời. Những vết này này sẽ mờ dần và biến mất theo thời gian. Dưới đây là những bước điều trị vết thâm mụn hiệu quả.

Bước 1:

Tẩy tế bào chết trên da giúp phần nào làm trôi các chất bẩn và vi khuẩn trên da. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh có thể làm tổn thương da, do đó bạn nên sử dụng loại có chứa hạt Natri tetraborat decahydrate hoặc hạt Polyethylene có tác dụng dịu nhẹ trên da.

Bước 2:

Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu về loại kem hoặc gel chứa hydroquinone, một chất hóa học có tác dụng làm sáng các đốm đen. Tuy Hydroquinone là loại không cần kê toa nhưng bạn vẫn nên theo toa bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ. Các loại kem chứa nồng độ hydroquinone cao sẽ làm mờ các đốm đen nhanh hơn.

Bước 3:

Trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu về cách điều trị với các sản phẩm hóa học tại nhà. Những sản phẩm này có chứa axit khác nhau như glycolic, lactic hoặc salicylic giúp làm giảm xỉn màu da.

Mẹo nhỏ nên áp dụng để giảm thâm do mụn

Thoa kem chống nắng có SPF ít nhất 30 phút trước khi bạn đi ra ngoài. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn các đốm đen trở nên sẫm màu hơn và bảo vệ làn da của bạn khi bạn đang được điều trị hydroquinone.

Không nên chọc hay nặn mụn, có thể làm cho tình trạng thâm tồi tệ hơn.

Dưỡng ẩm da thường xuyên để không gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn xuất hiện.

Bằng các cách đơn giản trên đây, tin rằng việc lấy lại làn da tươi sáng không tì vết không còn ngoài tầm với nữa. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để cảm nhận những thay đổi tích cực trên chính làn da của mình.

Tham khảo thêm cách làm mờ vết thâm mụn tại nhà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!