Covid-19: Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho 2 triệu học sinh nghỉ học thêm

Thời sự - 04/28/2024

Sau khi Hà Nội xuất hiện ca đầu tiên dương tính với Covid-19, sáng 7/3, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đề xuất cho toàn bộ hơn 2 triệu học sinh ở Hà Nội được nghỉ học thêm 1 tuần.

Covid-19: Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho 2 triệu học sinh nghỉ học thêm

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19. (Ảnh: LĐ).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa ra ý kiến về việc để thời gian để học sinh trở lại trường.

Theo đó, Sở Giáo dục đề xuất cho toàn bộ hơn 2 triệu học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT được nghỉ thêm 1 tuần nữa.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

Về việc xem xét thêm việc cho nên cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân thông tin, hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Trước đó, chiều 6/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh THPT đi học từ ngày 9/3 do thành phố chưa phát sinh ca nhiễm bệnh nào, các trường học đã 6 lần tổ chức phun khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón học sinh.

Ông Chung cũng yêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo.

Tuy nhiên, đêm 6/3 Hà Nội chính thức ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên có lịch trình đi lại khi về nước lui đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Hiện đã có khoảng 40 tỉnh thành đã cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến hết ngày 15/3. Học sinh THPT ở 60 tỉnh, thành đã đi học trở lại vào ngày 2/3.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!