Cực khoái tốt thế nào với phụ nữ?

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Tác dụng của cực khoái với phụ nữ: Cực khoái làm cho tình cảm vợ chồng thêm gắn kết, yêu thương và bền chặt hơn.

Cực khoái là cảm giác tuyệt đỉnh trong quan hệ tình dục. Ðã có nhiều minh chứng cho thấy, cực khoái không chỉ giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó, nồng nàn, là nền tảng quan trọng để duy trì hạnh phúc gia đình mà còn có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ.

Thông thường, phản xạ cực khoái ở phụ nữ xảy ra khi máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên một phản xạ âm hộ, khiến cơ xương chậu co thắt mạnh. Sau cơn cực khoái, cả nam và nữ đều cảm thấy ngây ngất, thỏa mãn. Chính vì vậy, nó làm cho tình cảm vợ chồng thêm gắn kết, yêu thương và bền chặt hơn. Hơn nữa, những tác dụng của cực khoái cho sức khỏe phụ nữ sẽ là điều khiến nhiều người phải bất ngờ.

Cực khoái tốt thế nào với phụ nữ?

Cực khoái có thể giảm nguy cơ đau tim hay đột quỵ (Ảnh minh họa: Internet)

Cực khoái có thể ngăn ngừa bệnh

Nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể

Khi đạt được cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng hóa chất DHEA, giúp cân bằng hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương, giảm đau và làm lành tổn thương trong các mô rất hiệu quả.

Bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đạt cực khoái 3 lần mỗi tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ đau tim hay đột quỵ ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Israel thì những phụ nữ mắc bệnh tim thường ít đạt được cực khoái và ngược lại. Mặc dù tình dục không thể được coi là một cách thay thế cho việc tập thể dục hàng ngày, nhưng cực khoái giúp ích cho hoạt động tim mạch. Khi đạt cực khoái, cơ thể phụ nữ sẽ phóng thích hoóc-môn endorphin, giúp ích cho tim.

Hạ cholesterol gây hại

Hoóc-môn estrogen sẽ được giải phóng khi cơ thể đạt khoái cảm. Một vài nghiên cứu về nội tiết cho thấy, phụ nữ quan hệ tình dục điều độ, có nồng độ estrogen trong máu cao hơn, điều này giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh hơn, đồng thời hạ thấp nồng độ cholesterol có hại và tăng nồng độ cholesterol có lợi cho cơ thể. Nó cũng tăng cường xương chắc khỏe và làn da mềm mại. Hơn nữa, thường xuyên làm chuyện ấy cũng sẽ giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt theo hướng tích cực cho phái đẹp.

Ngừa cảm lạnh

Cực khoái giúp bạn ít mắc bệnh cảm lạnh hơn. Làm 'chuyện ấy' hai lần mỗi tuần và đạt cực khoái sẽ làm tăng nồng độ IgA, một kháng thể trong nước bọt giúp hệ miễn dịch chống lại siêu vi khuẩn gây bệnh.

Ung thư vú

Hiện nay, ung thư vú đang trở thành nỗi lo lắng của không ít chị em. Những phụ nữ ít đạt được cực khoái có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn 25% so với những người khác. Chính vì vậy, đã có nhiều biện pháp có thể phòng ngừa căn bệnh này, trong đó quan hệ tình dục đạt được cực khoái cũng là một biện pháp. Cực khoái giúp bạn có tâm trạng thoải mái hơn, hưng phấn hơn khiến cơ thể có sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh tốt hơn.

Bệnh viêm khớp

Những phụ nữ thường xuyên đạt đỉnh trong chuyện chăn gối thì đối phó tốt hơn với các cơn đau do viêm khớp.

Giảm bớt căng thẳng, stress

Cực khoái chỉ xuất hiện trong vòng vài giây, mỗi cơn cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra hoóc-môn oxytocin giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu mà bình thường không có được. Khi quan hệ tình dục, mọi cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi hàng ngày đều được giải tỏa rất hiệu quả. Hãy thường xuyên quan hệ tình dục một cách điều độ sẽ giúp giảm stress hiệu quả hơn bất cứ loại thuốc nào.

Liều thuốc giảm đau

Các nhà khoa học cho biết, khoái cảm là thuốc làm dịu căng thẳng tự nhiên tuyệt vời. Trong quá trình quan hệ ái ân, một vài phần não của phụ nữ chịu trách nhiệm về sự sợ hãi, lo lắng và cảm xúc mạnh, sẽ bắt đầu được thả lỏng. Trong đời sống thường ngày, tinh thần và thể chất phải trải qua nhiều thách thức về tâm sinh lý, khi quan hệ tình dục và đạt được khoái cảm, sự căng thẳng đó sẽ được giảm xuống nhờ sự tiết ra của endorphins. Endorphins là hợp chất mạnh hoạt động giống như thuốc phiện và được biết đến như thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn sinh hoạt tình dục đều đặn để điều trị đau đầu và các triệu chứng đau ở bụng và xương chậu vào thời kỳ kinh nguyệt.

Cực khoái giúp ngủ ngon hơn

Điều này càng phát huy tác dụng ở giấc ngủ đầu tiên ngay sau khi đạt được cực khoái. Trạng thái lâng lâng sau cực khoái sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Chính vì vậy tình dục cũng có thể được xem là cứu cánh cho những người mất ngủ.

Là phương pháp giảm cân hữu hiệu

Phương pháp giảm cân tốt nhất mà bạn nên thử đó chính là 'yêu' đều đặn. Theo các nhà khoa học, nếu đạt cực khoái ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ giúp đốt cháy khoảng 1.000 calo. Cơ thể đạt cực khoái sẽ sản xuất chất phenetylamine kiểm soát sự thèm ăn, cùng với đó là chất amphetamine đốt cháy năng lượng. Kết hợp hai chất này sẽ giúp bạn có vóc dáng lý tưởng mà không tốn thời gian tập luyện và ăn kiêng khổ sở mỗi ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!