Những nguyên do bất ngờ khiến phái nữ không thể 'lên đỉnh', trong đó có cả việc… đi giày cao gót

Giới tính - 04/20/2024

Có nhiều lý do khiến phái nữ không thể 'lên đỉnh' khi quan hệ, và nhiều lý do trong số đó là những điều bạn chẳng bao giờ ngờ tới.

Có một sự thật rằng việc đạt cực khoái ở phái nữ đôi khi chẳng dễ dàng mà có được. Trong thực tế, theo báo cáo của trung tâm y tế Cleveland (Mỹ), chỉ có khoảng 10% phụ nữ dễ dàng đạt cực khoái. Trong khi đó, 90% còn lại phải đối mặt với rất nhiều nhân tố từ bên ngoài. Có rất nhiều điều có thể gây ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái như tâm lý, tư thế, hay những công việc mà bạn làm hằng ngày. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc này, những lý do chẳng ai ngờ tới sau đây có thể là nguyên nhân:

Ngồi nhiều

Ngồi văn phòng có thể là nguyên nhân khiến phái nữ khó lên đỉnh.

Đối với các bạn nữ làm việc văn phòng, thời gian bạn phải ngồi trên ghế và gõ bàn phím có thể kéo dài trên 3 giờ đồng hồ, và điều này có thể ảnh hưởng rất tệ đến cơ vùng chậu của bạn. Việc ngồi trong thời gian dài có thể dẫn đến đau xương chậu và gây khó khăn trong việc đạt cực khoái, theo như chuyên gia tư vấn tình dục học Kat Van Kirk. Để cải thiện vấn đề này, bác sĩ Kirk đề nghị bạn cài đặt đồng hồ trên các ứng dụng để nhắc nhở bạn di chuyển, đổi tư tế mỗi nữa giờ đồng hồ trong lúc làm việc. Mặt khác, trong giờ nghỉ, hãy cố gắng tập một vài động tác giãn cơ, squat…

Mang giày cao gót

Những nguyên do bất ngờ khiến phái nữ không thể 'lên đỉnh', trong đó có cả việc… đi giày cao gót

Giày cao gót là 'bạn thân' với phần nhiều phụ nữ, tuy nhiên nó có thể là 'kẻ thù' với đời sống tình dục của bạn. Mang những đôi giày quá cao có thể gây hại tới cơ thắt lưng chậu – vùng có dây thần kinh chằng chịt kết nối với đáy chậu và bộ phận sinh dục cùng những bộ phận liên quan khác, Eden Fromberg – người sáng lập ra viện phụ khoa tổng quát New York cho hay. Khi cơ vùng thắt lưng chậu bị căng cứng vì mang giày cao gót trong thời gian dài, chúng có thể mất khả năng truyền đi tín hiệu kích thích tình dục cần thiết để sản sinh râ cực khoái. Nếu có thể, hãy hạn chế mang giày cao gót và chọn những loại giày êm chân hơn.

Không uống đủ nước

Uống nước xuyên suốt trong ngày có thể giúp ngăn chặn nhiều loại bệnh như mệt mỏi, đầy hơi, khó chịu và cũng có thể giúp bạn đạt cực khoái – bác sĩ Fromberg cho hay. Phần cơ mang tính kích thích trong hệ thống mô cơ liên kết cần được bôi trơn để có thể hoạt động một cách hiệu quả. Chúng không thể truyền tín hiệu cực khoái nếu không có đủ nước trong hệ thống. Vì vậy nên uống nhiều nước, và hạn chế các chất có cồn như bia rượu bởi chúng có thể gây mất nước.

Dùng các loại thuốc

Những nguyên do bất ngờ khiến phái nữ không thể 'lên đỉnh', trong đó có cả việc… đi giày cao gót

Các loại thuốc bạn dùng để chữa bệnh trầm cảm, thuốc trị huyết áp hay thuốc tránh thai hằng ngày có thể dẫn tới việc khó đạt cực khoái. Những loại thuốc này có thể khiến nồng độ prolactin tăng lên (prolactin là một protein có khả năng làm giảm ham muốn). Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề trong chuyện chăn gối vì uống thuốc thì có thể thảo luận với bác sĩ về các phương án khác tốt hơn.

Lượng oxytocin thấp

Oxytocin – có biệt danh là hormone 'yêu' hay 'cảm giác vui vẻ' – thường đi tay trong tay với những cơn cực khoái. Bác sĩ Van Kirk cho hay. Nếu cơ thể bạn không sản xuất đủ lượng hormone này, việc 'lên đỉnh' có thế rất khó khăn. Stress có thể là nguyên do lớn nhất cho hiện tượng oxytocin thấp, nên hãy cố làm nhiều cách để giải toả căng thẳng. Mặt khác, hãy chú tâm hơn đến các khúc 'dạo đầu' bằng cách kết nối về tâm trí với đối tác của bạn qua những cử chỉ âu yếm như ôm, nắm tay hay nhìn vào mắt nhau. Những hành động này đã được chứng minh là có thể thúc đẩy sản xuất của oxytocin.

Quên đi tiểu trước khi quan hệ

Những nguyên do bất ngờ khiến phái nữ không thể 'lên đỉnh', trong đó có cả việc… đi giày cao gót

Nhiều người biết rằng phải đi vệ sinh sau quan hệ để tránh các bệnh như nhiễm trùng đường tiểu, tuy nhiên nếu bạn có cảm giác muốn đi thì cũng nên 'giải quyết' trước khi quan hệ. Sẽ rất khó để đạt cực khoái khi bàng quang của bạn trong trạng thái đầy. Việc này cũng đánh lạc hướng bạn khỏi chuyện 'ấy' vì lo nghĩ muốn đi vệ sinh, cũng như lo lắng rằng mình sẽ… bất cẩn đi luôn trên giường.

Source (Nguồn): Womansday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!