Đã có kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 với tiểu thương các chợ đầu mối ở Hà Nội

Thời sự - 05/04/2024

Kết quả vừa được lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin cuối giờ chiều 18/4.

Chiều 18/4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm 610 mẫu test nhanh của các tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội (tính đến 12h ngày 18/4) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đã có kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 với tiểu thương các chợ đầu mối ở Hà Nội

Mọi người đến chợ đầu mối Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) được đo thân nhiệt, ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào danh sách theo dõi dịch tễ. Ảnh: Tiến Thành

Sáng 18/4, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

Cụ thể, tính đến 12h ngày 18/4 đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 610 người tại 3 khu vực.

Trong đó, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 276 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu và chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) đã lấy 80 mẫu.

Kết quả, 610/610 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các Trung tâm Y tế các quận, huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương ở chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!