Đau bụng cả tháng, suýt tắc ruột vì ăn 5 quả hồng ngâm

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân suýt tắc ruột do ăn 5 quả hồng ngâm.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ (45 tuổi, trú tại Hà Nội), có triệu chứng đau bụng âm ỉ và ngày một tăng, dẫn đến gầy, sút cân sau một tháng không tìm được nguyên nhân.

'Tôi luôn có cảm giác đau âm ỉ vùng thượng vị, cùng hiện tượng trào ngược nóng rát sau xương ức. Mặc dù đã đi khám và điều trị tại một vài nơi nhưng tình hình chưa được cải thiện, cơn đau ngày một tăng, thậm chí xuất hiện những cơn đau quằn quại kèm theo cảm giác đầy bụng, ăn không tiêu, buồn nôn, không muốn ăn uống gì, cơ thể gầy sút trông thấy', bệnh nhân chia sẻ.

Tại Trung tâm Kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, các bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày cho bệnh nhân. Hình ảnh nội soi phát hiện trong dạ dày bệnh nhân có khối bã thức ăn kích thước tới 10x13 cm, cứng, màu vàng đậm, bề mặt niêm mạc dạ dày xung huyết, nhiều vết loét trợt nông, hang vị xuất hiện ổ loét sâu có giả mạc.

Đau bụng cả tháng, suýt tắc ruột vì ăn 5 quả hồng ngâm

Hình ảnh nội soi để lấy bã thức ăn ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Gia đình cho biết cách đây một tháng, bệnh nhân có ăn 5 quả hồng ngâm.

Theo các bác sĩ, nếu khối bã thức ăn này không được loại bỏ sẽ gây ra tình trạng viêm loét dạ dày nặng, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét toàn bộ dạ dày, nặng nhất là gây thủng dạ dày, tắc ruột, hoại tử ruột.

Trước đây, phẫu thuật là cách duy nhất để lấy khối bã thức ăn trong dạ dày bệnh. Nhưng với hệ thống nội soi tiên tiến hiện đại ở Trung tâm kỹ thuật cao, Bệnh viện Xanh Pôn, khối bã thức ăn từ 5 quả hồng đã được lấy ra một cách dễ dàng qua nội soi ống mềm.

Các bác sĩ sẽ tiến hành tiền mê cho bệnh nhân, sau đó đưa ống nội soi vào dạ dày cùng dây thép thông qua kênh sinh thiết của ống. Bác sĩ siết và cắt nhỏ khối bã thức ăn và lấy các mảnh vụn ra ngoài bằng rọ lưới mềm.

Trong suốt quá trình nội soi, bệnh nhân không đau, khó chịu, đặc biệt là không để lại sẹo mổ trên cơ thể, đảm bảo tính thẩm mỹ giữ nguyên vẹn cấu trúc giải phẫu của dạ dày.

Với phương pháp này, bệnh nhân tránh được phẫu thuật gây ảnh hưởng tới sức khỏe, kéo dài thời gian nằm viện và hạn chế chi phí điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!