Đã là con gái, ai cũng cần nhớ những điều này để bảo vệ cơ thể

Giới tính - 05/02/2024

Những lưu ý sau đây là điều mà các XX chúng mình luôn cần nhớ để giúp cơ thể phát triển và được bảo vệ tốt nhất đấy!

Lựa chọn áo ngực đúng kích cỡ

Một trong những nguyên nhân khiến 'núi đôi' kém phát triển đó chính là mặc áo ngực sai kích cỡ. Dùng những chiếc áo ngực quá chật còn gây ra tình trạng lằn da hoặc ngứa ở những vị trí tiếp xúc với áo. Áo ngực quá rộng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy xệ 'núi đôi'. Việc lựa chọn sản phẩm đúng kích cỡ rất cần thiết để giúp vòng 1 phát triển bình thường và không gây ra những tác hại trên.

Đã là con gái, ai cũng cần nhớ những điều này để bảo vệ cơ thể

Dùng băng vệ sinh đúng cách

Dùng băng vệ sinh sai cách có thể gây viêm nhiễm vùng kín, thậm chí lâu dài có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các XX. Điều đầu tiên bạn cần nhớ đó chính là thay chúng 4 tiếng/lần. Vì sau khi nguyệt san ra khỏi cơ thể nếu để chúng quá lâu sẽ sinh ra các vi khuẩn gây hại 'cô bé'. Bạn cũng nên chú ý lựa chọn các loại băng vệ sinh an toàn và tránh những sản phẩm gây kích ứng vùng kín nhé!

Vệ sinh đồ lót đúng cách

Điều tiếp theo con gái chúng mình cần lưu ý nhất đó chính là vệ sinh đồ lót đúng cách. Việc tích trữ đồ lót quá lâu rồi 'giặt một thể' cần loại bỏ ngay bởi chúng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại. Bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm giặt dịu nhẹ để vệ sinh chúng tốt hơn. Sau đó, đừng quên phơi chúng ở những nơi có ánh nắng và khô thoáng để sẵn sàng cho những lần sử dụng an toàn sau.

Đã là con gái, ai cũng cần nhớ những điều này để bảo vệ cơ thể

Lựa chọn chất liệu đồ lót và thay định kì

Chất liệu của đồ lót cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ những vị trí nhạy cảm của cơ thể. Đồ lót được làm từ những chất liệu không thấm hút mồ hôi sẽ dễ gây mẩn ngứa, viêm nhiễm khi sử dụng. Bạn nên lưu ý lựa chọn đồ lót từ những nguyên liệu cotton và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Những loại vải nhiều màu nên được hạn chế bởi chúng có thể làm phai màu và gây hại khi sử dụng. Bạn cũng nên lưu ý thay đồ lót định kì từ 3-6 tháng/lần để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Đã là con gái, ai cũng cần nhớ những điều này để bảo vệ cơ thể

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Một trong những điều không thể thiếu để bảo vệ 'cô bé' đó chính là vệ sinh đúng cách. Để tốt nhất, bạn chỉ nên làm sạch nhẹ nhàng bên ngoài và tránh thụt rửa sâu. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không làm sạch quá kĩ hay dùng nước nóng để vệ sinh vì chúng sẽ loại bỏ hết những vi khuẩn có lợi cho 'cô bé'. Và một điều cuối cùng đó chính là đừng quên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!