Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm 7 ngày để phòng tránh virus corona

Thời sự - 05/06/2024

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, Ban Giám hiệu trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định cho sinh viên toàn trường nghỉ Tết Canh Tý 2020 thêm 7 ngày.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm 7 ngày để phòng tránh virus corona

Trưa ngày 31/1, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết Canh Tý 2020 đến hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020 sinh viên nhiều trường đại học sẽ quay trở lại trường để học tập.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona (nCoV) và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã trao đổi là nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần.

Cũng theo PSG.TS Trần Văn Tớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã có thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học hết ngày 9/2/2020. Đề nghị các em theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo của trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm 7 ngày để phòng tránh virus corona

ĐH Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm một tuần để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trong đó, Bộ yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh…

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có chỉ đạo các trường học hằng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!