Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài

Sống đẹp - 04/30/2024

Kế hoạch cho một chuyến du lịch xa đã chốt nhưng thời gian ngồi quá nhiều trên máy bay hay ô tô khiến bạn e ngại?

Hãy cùng thử một số cách dưới đây. Biết đâu bạn sẽ đỡ cảm giác mệt mỏi và uể oải sau chuyến đi dài.

Rửa mặt hoặc tắm

Cho dù bạn không cảm thấy mệt mỏi sau chặng đường dài ngồi trên máy bay, ô tô nhưng cũng nên tạo điều kiện cho cơ thể được phục hồi năng lượng. Hãy tắm nước ấm, ngâm chân với nước ấm pha muối hoặc đơn giản là rửa mặt giúp thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn. Thêm một chút dầu bạc hà hoặc dầu cam vào sữa tắm sẽ vô cùng hữu hiệu.

Bổ sung vitamin

Vitamin C và B giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngăn chặn các vi-rút gây bệnh khi bạn đang trong tình trạng bị thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Bổ sung hai loại vitamin này giúp bạn dễ dàng thích ứng với những thay đổi trong sinh hoạt. Các loại nước ép từ cà rốt, cam hoặc gừng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để tăng cường năng lượng.

Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài

Say xe cản trở nhiều chuyến đi chơi xa của bạn

Ăn uống đầy đủ

Các loại đồ ăn nhẹ có đường thường rất hấp dẫn, đặc biệt là khi cơ thể đang mệt mỏi. Tuy nhiên, nó làm cho bạn dễ dàng để rơi vào tình trạng phụ thuộc vào ăn đồ ngọt. Bạn nên chọn các món ăn nhẹ, các loại thực phẩm giàu vitamin và protein để nạp thêm năng lượng. Đừng chọn đồ ăn chứa đường vì khi lượng đường tăng đột biến lúc mệt mỏi, bạn có thể bị ngất.

Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như các chất kích thích, cũng có thể giúp giảm đau, nhưng nó sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi hơn do bị mất nước. Vì vậy nên tránh uống rượu hoặc cocktail trước hoặc trong khi ở trên máy bay hay trên xe ô tô. Không khí khô lạnh trong khoang máy bay và sự thay đổi độ cao có thể đẩy nhanh tác dụng của rượu sẽ khiến bạn không cảm thấy thoải mái.

Uống nhiều nước

Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài

Uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn tránh cảm giác buồn nôn

Ngủ quá ít làm cho bạn mệt mỏi, cơ thể mất nước và khó khăn để thích nghi với một môi trường mới với múi giờ khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây chính là chìa khóa giúp nhanh chóng lấy lại được sức khỏe. Ngoài ra, việc giữ ẩm cho da cũng khá quan trọng để tránh tình trạng mệt mỏi quá mức. Đừng quên bôi kem giữ ẩm cho mặt, đặc biệt ở vùng mắt.

Vận động cơ thể

Sau chuyến bay dài, bạn nên đi dạo, tập co dãn cơ thường xuyên để cơ thể dẻo dai, linh hoạt, giúp bạn luôn tỉnh táo. Việc duỗi căng cơ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, để có đầu óc được tập trung và cảm thấy thư giãn.

Hít thở không khí trong lành

Khi bạn thực hiện xong công việc sau chuyến đi dài, nên tạo thói quen nghỉ ngơi dưới ánh nắng mặt trời và hít thở không khí trong lành. Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ giúp đồng hồ sinh học của cơ thể được điều chỉnh và tạo năng lượng cho mình.

Đánh bay mệt mỏi sau chuyến đi dài

Hãy thoải mái lên, say xe không đáng sợ như bạn nghĩ đâu

Ngủ bù

Có thể trong chuyến đi, bạn sẽ cắt giảm thời gian ngủ để có thể vui chơi, làm việc nhiều hơn. Vì vậy, sẽ chẳng sao nếu bạn bù đắp cho cơ thể một giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn 8-10 tiếng. Nó sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Giữ tinh thần lạc quan

Hãy cố gắng đừng nghĩ mình đang quá mệt mỏi, nó chẳng khiến bạn đỡ mệt hơn. Nếu bạn vừa trở về từ một chuyến du lịch hay một chuyến công tác nước ngoài, hãy chỉ nhớ đến những điều vui vẻ, kỷ niệm đẹp thay vì những cơn buồn ngủ khó chịu.

Đừng để sự mệt mỏi sau chuyến bay hoặc sau nhiều giờ ngồi xe là bạn cảm thấy chán nản. Làm theo những mẹo nhỏ này sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thoải mái, bớt căng thẳng và hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Mai Hồ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!