Đánh bay vết thâm để đón năm mới bằng 10 nguyên liệu đơn giản

Nữ - 03/29/2024

Quá trình điều trị mụn thường để lại các vết thâm làm bạn cảm thấy tự ti và lo lắng. Các phương pháp trị thâm tại nhà do mụn để lại như thế nào cho hiệu quả? Với 10 nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những vết thâm mụn xấu xí để cùng đón năm mới với vẻ ngoài tươi đẹp, rạng rỡ nhất.

Quá trình điều trị mụn thường để lại các vết thâm làm bạn cảm thấy tự ti và lo lắng. Các phương pháp trị thâm tại nhà do mụn để lại như thế nào cho hiệu quả? Với 10 nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những vết thâm mụn xấu xí để cùng đón năm mới với vẻ ngoài tươi đẹp, rạng rỡ nhất.

Đánh bay vết thâm để đón năm mới bằng 10 nguyên liệu đơn giản

1. Cách trị thâm mụn tại nhà bằng tinh bột nghệ

Từ xưa nghệ được cho là thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em, bên trong tinh bột nghệ chứa hoạt chất curcumin lớn có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Đặc biệt, nghệ có tác dụng trị thâm mụn, dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.

Cách thực hiện

Cách trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ cực đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ vàng để đắp lên vùng da bị sẹo mụn hàng ngày. Hoặc dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường/sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp để đắp lên da hàng ngày. Việc kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ giúp da mịn màng và cải thiện cácvết thâm do mụn để lại.

Hãy kiên trì đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn thâm khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

Đánh bay vết thâm để đón năm mới bằng 10 nguyên liệu đơn giản

2. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng gừng

Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng, các chất K, Ca, Mg, Co, Fe...caroten, vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Gừng không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn dùng để trị sẹo thâm do mụn để lại cực tốt.

Cách làm

- Bạn chọn củ gừng thật tươi, tiếp theo rửa thật sạch.

- Sau đó cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết sẹo thâm do mụn.

- Hoặc bạn có thể dập nát củ gừng sau đó bọc và túi vải, nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút.

Hãy lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

Cách trị thâm mụn tại nhà từ những nguyên liệu từ tự nhiên được đánh giá là an toàn và thân thiện với mọi loại da. Để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn bạn hãy kiên trì thực hiện một thời gian dài.

3. Cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng chanh

Bên trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng trong việc điều trị vết thâm mụn. Vitamin C có tác dụng giúp da trắng mịn từ sâu bên trong, đồng thời axit citric sẽ giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng chanh vô cùng đơn giản

Cách 1: Bạn hãy cắt chanh thành từng lát mỏng để thoa đều lên các vết thâm do mụn để lại. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chất giúp da sáng hồng và mịn màng hơn.

Cách 2: Cách trị mụn bằng mật ong và chanh. Hỗn hợp chanh và mật ong là một cách trị sẹo thâm trên mặt cực hiệu quả. Mật ong có khả năng kích thích và tái tạo tế bào da hiệu quả, làm sạch sâu lỗ chân lông. Nước cốt chanh làm hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin giúp da luôn sáng mịn tự nhiên.

Bạn pha mật ong và chanh theo tỷ lệ 1:1, làm sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 30 phút và rửa lại cùng nước lạnh. Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau rất bắt nắng, do vậy bạn nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài đường.

4. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng dầu ô liu

Dầu oliu được nhiều chị em biết tới trong việc sử dụng làm đẹp da và tóc. Ngoài ra, dầu oliu được dùng để điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả. Do được điều chế từ thiên nhiên nên oliu cực thân thiện với da, làm đẹp da hoàn hảo, an toàn không gây kích ứng da giúp nhanh chóng hết mụn và có một làn da khỏe đẹp.

Cách thực hiện

Để trị sẹo thâm mụn ở mặt bằng dầu oliu, bạn hãy dùng dầu oliu nguyên chất thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng giúp dầu oliu thấm đều vào da khoảng 15 phút. Đắp khăn ấm lên mặt để hơi ẩm từ khăn giúp hút hết các chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông.

Đánh bay vết thâm để đón năm mới bằng 10 nguyên liệu đơn giản

5. Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả bằng lòng trắng trứng

Cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản tại nhà. Bên trong lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất và các chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da và loại bỏ các vết sẹo thâm, sẹo mụn vô cùng hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm bằng lòng trắng trứng thực hiện như sau:

- Lòng trắng trứng bạn nên đánh bông, cho thêm 2-3 nước cốt chanh, thoa đều lên mặt

- Để mặt nạ qua đêm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lòng trắng trứng không chỉ giúp da bạn căng mượt , không bị lão hóa da mà còn là cách trị sẹo thâm nhanh được nhiều người áp dụng.

6. Cách trị thâm mụn bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm cực tốt. Mật ong không chỉ để dùng làm dưỡng da mà còn là loại bỏvết thâm mụn cực hiện quả.

Nguyên liệu: mật ong, chanh

Cách làm

- Để trị thâm mụn bạn hãy dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp mật ong và chanh để bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn. Hãy thoa đều khắp chỗ bị sẹo thâm khoảng 2 lần/tuần. Massage đều đặn để mật ong thấm đều vào da. Sau khoảng 30 phút hoặc để qua đêm là cách điều trị sẹo thâm mụn hiệu quả.

7. Cách trị sẹo thâm sau mụn bằng lô hội

Lô hội được biết tới “thần dược” giúp chị em làm đẹp da cực hiệu quả. Lô hội thường được sử dụng để điều chế ra các loại mỹ phẩm làm đẹp da cho chị em.

Cách thực hiện

Bạn hãy bỏ vỏ ngoài màu xanh của lá lô hội, chỉ giữ phần gel trong. Dùng gel lô hội bôi đều lên vùng da bị sẹo thâm mụn trong khoảng 15 phút. Sau một thời gian các vết sẹo thâm sẽ mờ đi và bạn sẽ có được làn da đẹp mịn màng.

8. Cách trị vết thâm mụn tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các vitamin, giúp cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Bạn có thể dùng sữa tươi là cách trị thâm mụn cho mình.

Bạn hãy làm sạch da, thoa đều sữa tươi lên da của mình. Massage nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo thâm mụn mờ đi và da cũng mịn, sáng hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày cũng là cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng cực tốt cho da của bạn.

Đánh bay vết thâm để đón năm mới bằng 10 nguyên liệu đơn giản

9. Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng vitamin E

Vitamin E trị mụn cực tốt, vitamin E chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Dùng vitamin E bôi lên mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, làm da luôn căng mịn và giảm nếp nhăn

Đây là liệu pháp chữa sẹo thâm mụn không những làm giảm thâm mụn hiệu quả mà còn giúp làn da trắng sáng mịn màng hơn.

Thoa trực tiếp vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày. Việc trị sẹo thâm mụn này bạn nên thực hiện đều đặn sau một thời gian cácvết thâm do mụngây ra sẽ biến mất.

10. Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả bằng khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B2... và các chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Cách trị mụn sưng đỏ và vết thâm này phù hợp cho mọi loại da và rất ít khi gây hiện tượng kích ứng hay mẩn đỏ da.

Hướng dẫn cách trị mụn và vết thâm hiệu quả bằng khoai tây

- Khoai tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm qua nước 15 – 30 phút.

- Sau đó bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn thâm.

- Để trong khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát.

- Áp dụng cách trị mụn thâm hiệu quả này đều đặn 2- 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất

Với những cách đánh bay vết thâm do mụnbằng 10 nguyên liệu dễ kiếm tại nhà, bạn hãy mau chóng thực hiện và kiên trì để có được một làn da thật tươi trẻ, rạng ngời đón chào năm mới nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!