Đánh giá đỉnh dịch nCoV 7-10 ngày tới là đỉnh dịch Trung Quốc

Thời sự - 05/17/2024

Các thông tin về đỉnh dịch khoảng 7 tới 10 ngày tới, GS Long cho rằng đây là nhận định đối với Trung Quốc, không phải Việt Nam. Việt Nam không đủ thông tin để nhận định.

Đánh giá đỉnh dịch nCoV 7-10 ngày tới là đỉnh dịch Trung Quốc

Các chuyên gia thông tin về dịch nCoV

Chia sẻ tại buổi họp báo của Bộ Y tế về phòng chống dịch viêm phổi do Corona chiều 5/2, GS TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương cho rằng hiện nay dịch Corona đang bùng phát tại Trung Quốc. GS Long khuyến cáo người dân nên bình tĩnh không nên hoang mang.

Dịch nCoV, nhiều báo cáo khoa học cho thấy chủng này cùng học Coronavirus, trong chủng này có 6 nhóm lớn và nhóm 7 là do Trung Quốc phát hiện ra. Coronavirus thường gây bệnh trên động vật là chính, gây ra 3 đại dịch MERS, SARS và dịch nCoV.

Hiện nay về việc xét nghiệm, các lab vẫn đang hoạt động hết công suất, sắp tới xây dựng mạng lưới lab để xét nghiệm nCoV tại các địa phương. Người bị nhiễm nCoV rồi không bị nhiễm lại khoảng 2 năm. Hiện nay Việt Nam đang nỗ lực để phòng chống dịch.

Về thông tin dự báo về đỉnh dịch diễn ra trong 7 tới 10 ngày tới, GS Long cho rằng có sự hiểu chưa đúng về đỉnh dịch, đây là nhận định của chuyên gia quốc tế đánh giá tình hình dịch của Trung Quốc. Tại Việt Nam còn quá sớm để đánh giá đỉnh dịch. Việt Nam không đủ thông tin để nhận định.

Về điều trị, GS Long cho biết nCoV là bệnh truyền nhiễm nhóm A và theo quy định nếu bệnh nhân bị nhiễm virus Corona sẽ được điều trị miễn phí hoàn toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!