Dấu hiệu tình yêu của bạn đang đi quá nhanh

Giới tính - 05/10/2024

Yêu một người mà bạn chưa biết rõ về hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ, cuộc hôn nhân trước đó, công việc của người ấy...

Như thế nào là 'quá nhanh'? Một số người có nhiều kinh nghiệm khi hẹn hò đã nói rằng họ không cần nhiều thời gian và có thể tìm đúng người trong vài ngày. Những người khác cần vài tháng hay một vài năm để chắc chắn gắn bó với một ai đó. Trái tim và bộ não làm việc ở những tốc độ khác nhau và liên lạc trên tần số khác nhau. Nhưng vẫn có một số tín hiệu cảnh báo khá rõ ràng rằng dù bạn bạn thích anh (cô ấy) đến mức nào, mọi thứ đang tiến triển quá nhanh.

Dấu hiệu tình yêu của bạn đang đi quá nhanh

Tình yêu được dẫn lối bởi trái tim (Ảnh minh họa: Internet)

1. Các bạn chưa biết nhiều về nhau

Thề hẹn về tình yêu vĩnh cửu là khá bình thường với những cặp mới yêu. Nhưng yêu một người mà bạn chưa biết rõ về hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ trong quá khứ, những cuộc hôn nhân trước đó, công việc... có nghĩa là tình yêu của bạn đang đi quá nhanh rồi. Nếu chỉ hẹn hò được 2 tuần mà anh ấy đã rủ bạn về sống chung, thì bạn nên dừng lại và tìm hiểu thêm. Hãy dành thêm thời gian để làm quen với người đó trước khi các bạn gắn bó lâu dài và lập kế hoạch cho tương lai.

2. Bạn vẫn còn cảm giác bồn chồn

Bồn chồn là trạng thái hết sức bình thường thủa ban đầu, khi ngọn lửa yêu mới nhen nhóm và niềm đam mê còn ngây dại. Các cặp đã sống chung với nhau trong thời gian dài thường bị mất cảm giác này. Nếu bạn đang có những quyết định làm thay đổi cuộc sống của mình như chuyển đến ở chung hoặc mở một tài khoản ngân hàng chung ở giai đoạn còn đang trên mây này, rất có thể đây sẽ là một sai lầm lớn.

3. Bạn hầu như không đi chơi với bạn bè nữa

Dấu hiệu tình yêu của bạn đang đi quá nhanh

Nên đôi lúc trái tim lạc lối để tình yêu đi mất (Ảnh minh họa: Internet)

Có thể bạn muốn dành nhiều thời gian ở bên nửa kia, nhưng hoàn toàn cắt bỏ thời gian dành cho bạn bè là một dấu hiệu cho thấy tình yêu của bạn đi quá nhanh. Nếu bạn cũng dành ít thời gian cho gia đình, và thậm chí không nhận ra điều đó, đây là thời gian để dừng lại và suy nghĩ. Dù thực tế bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về người yêu, bạn cũng không nên bỏ qua tất cả mọi người trong cuộc sống của mình chỉ vì anh ấy (hay cô ấy).

4. Bạn dẫn người ấy về gặp gia đình khi chỉ mới hẹn hò được 2-3 tuần

Việc giới thiệu người mình yêu với gia đình và bạn bè không phải là điều xấu, nhưng dẫn người ấy về gặp gia đình khi hai bạn mới tìm hiểu nhau cho thấy tình yêu của bạn đang đi quá nhanh. Hãy làm điều đó khi bạn đã chắc chắn rằng đó chính là nửa kia của cuộc đời mình.

5. Nửa kia bắt đầu thay đổi

Cụ thể, anh ấy (cô ấy) bắt đầu dành ít thời gian cho bạn hơn. Anh hoặc cô ấy ít nói chuyện điện thoại, Facebook, các mạng xã hội khác, thậm chí ngại gặp mặt trực tiếp. Điều này có thể cho thấy nửa kia bắt đầu thay đổi mà bạn không nhận ra. Bạn có thể đã thể hiện tình yêu của mình thái quá và nửa kia thấy bạn đang đi quá nhanh nên mất dần hứng thú.

>> Xem thêm: Các cô gái nên làm gì khi chờ đợi tình yêu đến?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!