Dấu hiệu ung thư vú và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú

Ung Thư - 03/29/2024

Hiện nay, ung thư vú là căn bệnh đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng trong các loại ung thư ở nữ giới. Hiểu được vấn đề này, Lily & WeCare xin chia sẻ những dấu hiệu ung thư vú rõ rệt và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú, các bạn hãy cùng tham khảo để rút ra bài học cho bản thân.

Hiện nay, ung thư vúlà căn bệnh đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng trong các loại ung thư ở nữ giới. Hiểu được vấn đề này, Lily & WeCarexin chia sẻ những dấu hiệu ung thư vú rõ rệt và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú, các bạn hãy cùng tham khảo để rút ra bài học cho bản thân.

Dấu hiệu ung thư vú và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú

1. Dấu hiệu ung thư vú

Khối u ở vú

Đa số các bệnh ở vú đều có thể hình thành khối u trong vú. Khi bạn phát hiện vú có khối u thì nên đến bệnh viện thăm khám, nhờ bác sĩ kiểm tra nguyên nhân gây khối u ở vú. Vì nguyên nhân gây khối u ở vú thường gặp có thể là bệnh tăng sinh tiểu thùy tuyến vú, ung thư vú, u xơ tuyến vú, những nguyên nhân khác tương đối ít gặp có thể là khối u do viêm tuyến vú, hoặc u mỡ tuyến vú, vậy nên bạn đừng quá lo lắng mà hãy tiến hành làm tầm soát ung thư để xác định chính xác nguyên nhân bệnh.

Chảy dịch ở đầu vú

Khi có dấu hiệu ung thư vú do chảy dịch ở đầu vú là biểu hiện của triệu chứng u nhú trong ống tuyến sữa và chứng viêm ống tuyến sữa, phần lớn bệnh nhân thông qua kiểm tra mà phát hiện khối u trong vú. Chảy dịch đầu vú do ung thư vú có thể là máu, dịch nhầy hoặc dạng nước,...

Dấu hiệu ung thư vú và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú

Thay đổi da

Thay đổi da do ung thư vú có rất nhiều biểu hiện. Triệu chứng ung thư vú thường gặp nhất là da bị dính, có dạng như "lúm đồng tiền" nên còn gọi là chứng lúm đồng tiền. Dính liền da là một dấu hiệu đặc trưng trên lâm sàng quan trọng để chẩn đoán ung thư vú. Ngoài ra, khối u phát triển dạng khối hoặc dài và lớn, còn có thể xuất hiện nổi tĩnh mạch dưới da. Nếu bị ung thư vú thể viêm, bạn có thể dễ dàng nhận biết ngay trên mặt vú như da đỏ lên và nóng tại chỗ, nếu hạch tế bào ung thư gây tắc nghẽn dẫn lưu tuyến vú, còn có thể xuất hiện phù nề da, như dạng vỏ quýt.

Thay đổi hình dạng đầu vú

Bạn nhận thấy hình dạng kích thước đầu vú bị thay đổi là khi khối ung thư vú xâm lấn đến đầu vú và vùng dưới bầu vú, mô xơ tuyến vú và hệ thống ống tuyến có thể vì khối u xâm lấn và bị thu ngắn, kéo đầu vú nên xuất hiện tình trạng lệch đầu vú, đầu vú teo và lõm xuống, hai đầu vú xuất hiện hiện tượng không cân đối.

Biểu hiện ung thư vú thời kỳ cuối

Ung thư vú thời kỳ cuối có thể phát sinh di căn hạch trên xương đòn (còn gọi là hạch thượng đòn), hạch nách hai bên, hạch cơ hoành, cùng với di căn đến phổi, gan, xương, tuyến thượng thận, não. Ung thư tại chỗ có thể xâm lấn đến da, khiến da bị lở loét, chảy nước, xâm lấn đến cơ ngực lớn, cơ ngực nhỏ, cơ gian sườn và xương sườn gây ra triệu chứng tương ứng.

Khi có một trong các dấu hiệu ung thư vú như trên thì người bệnh cần tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và được chẩn đoán bệnh sớm, và có phương pháp điều trị ung thư vú hiệu quả và phù hợp.

2. Bí quyết cả đời không mắc ung thư vú

Giảm stress

Stress được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó làm suy giảm miễn dịch, giảm khả năng chống lại các tế bào ung thư. Vì vậy, bạn hãy làm mọi cách để giảm stress, để tinh thần được thoải mái, tràn đầy sức sống, giúp đẩy lùi các căn bệnh.

Chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng giúp phòng ngừa ung thư cho cơ thể, vì vậy bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ giúp làm sạch hệ tiêu hóa và tống khứ các hợp chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn có thể chứa những thành phần độc hại làm tăng nguy cơ ung thư cho con người. Vậy nên, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo mọi người không nên ăn đồ ăn sẵn mà thay vào đó, hãy lựa chọn thực phẩm tươi ngon để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân. Đây là một trong những bí quyết quan trọng để phòng ngừa ung thư.

Kiểm soát cân nặng

Vấn đề kiểm soát cân nặng là một thói quen đơn giản có thể dễ dàng thực hiện, và duy trì cân nặng khỏe mạnh là một mục tiêu quan trọng của mọi phụ nữ. Đặc biệt là sau khi mãn kinh, bạn thường dễ bị béo phì, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú. Lý do là sau khi mãn kinh, hầu hết estrogen của bạn bắt nguồn từ các mô mỡ và việc có nhiều mô mỡ hơn có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú của bạn.

Dấu hiệu ung thư vú và bí quyết cả đời không mắc ung thư vú

Không nên mặc áo ngực cả ngày

Áo ngực có thể làm hạn chế dòng chảy của máu trắng trong mô vú, gây cản trở quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Như vậy, nếu bạn mặc áo ngực cả ngày sẽ dễ gây khó chịu, cản trở sự phát triển của vú và có thể bị những bệnh về vú như ung thư vú.

Ngủ đủ giấc

Theo trang tin Yeugiadinh, nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ nên ngủ từ 6-9 giờ mỗi đêm. Theo đó, ngủ ít hơn 6 tiếng tăng nguy cơ phát triển ung thư vú tới 50%, trong khi ngủ nhiều hơn 9 tiếng tăng 60% nguy cơ. Ngoài ra, phụ nữ làm việc quá khuya, đặc biệt lại dậy sớm, dễ bị ung thư vú. Trong thực tế, chỉ cần làm một ca đêm cũng tăng 34% nguy cơ mắc bệnh.

Tập thể dục

Tập thể dục có thể làm tăng sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột, theo một đánh giá mới của một số nghiên cứu trên tạp chí Biên giới về sinh lý học. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng tập thể dục có thể làm giảm sản xuất các axit mật, do đó cho phép vi khuẩn phát triển mạnh, hoặc tăng sản xuất các axit béo chuỗi ngắn cho sức khỏe.

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến bệnh ung thư vú ở nữ giới, hi vọng các bạn đã biết cách chăm sóc bản thân để phòng tránh các bệnh ung thư và giúp cơ thể duy trì sức khỏe tốt nhất. Hãy thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể hiểu rõ về bản thân hơn và phát hiện bệnh kịp thời nếu có.

Nên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Antamed

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Antamed cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Antamed cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Dấu hiệu ung thư vú và bí quyết cả đời không mắc ung thư vúGói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Antamed đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ nhật: 06:00 - 20h30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Antamed trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!