Đau ngực, nổi hạch ở nách có phải dấu hiệu của bệnh ung thư?

Nữ - 04/25/2024

Chào Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa trả lời: "Hạch là một tổ chức lympho thuộc hệ bạch huyết. Ta có thể sờ thấy hạch trong một số tình huống như viêm hạch, lao hạch, áp xe hạch, bệnh bạch cầu, giang mai hay ung thư hạch..., nhưng chủ yếu hay gặp nhất là viêm hạch.

Viêm hạch thường do nguyên nhân tụ cầu, liên cầu và thường là thứ phát sau nhiễm trùng ở vết thương, ổ áp xe lân cận theo đường bạch huyết, đường máu vào hạch. Khi bị viêm nhiễm vùng lân cận có thể gây nổi hạch ở nách. Gần đây ngực bạn bắt đầu đau ở hai bên không sưng đỏ, đau có liên quan đến chu kì kinh nguyệt không? Trước kì kinh nguyệt vài ngày ngực thường có hiện tượng đau tức, đây là một hiện tượng sinh lí bình thường. Tuy nhiên, triệu chứng đau này có có thể là dấu hiệu của một tình trạng viêm gây sưng hạch ở nách.

Để chẩn đoán chính xác hạch đó là hạch viêm hay nguyên nhân khác cần dựa vào siêu âm trọc hạch và sinh thiết hạch, đây là một xét nghiệm đơn giản và không quá đắt tiền. Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa khám để có chẩn đoán chính xác, từ đó sẽ có hướng chữa trị hiệu quả".

Chúc sức khoẻ!

Đau ngực, nổi hạch ở nách có phải dấu hiệu của bệnh ung thư?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!