Dâu tây có thể ngăn ngừa ung thư thực quản bạn có tin không?

Xét Nghiệm - 04/25/2024

Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất thế giới, dâu tây có thể bảo vệ tim mạch, chống viêm và có đặc tính chống ung thư. Nhưng, bạn có biết dâu tây có tác dụng ngăn ngừa ung thư thực quản? Hãy đọc tin mà Lily & WeCare chia sẻ dưới đây.

Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất thế giới, dâu tây có thể bảo vệ tim mạch, chống viêm và có đặc tính chống ung thư. Nhưng, bạn có biết dâu tây có tác dụng ngăn ngừa ung thư thực quản? Hãy đọc tin mà Lily & WeCare chia sẻ dưới đây.

Dâu tây có thể ngăn ngừa ung thư thực quản bạn có tin không?

1. Ung thư thực quản là bệnh gì?

Ung thư thực quản là loại bệnh lý ác tính có tiên lượng bệnh xấu và đứng hàng thứ tư sau các ung thư tiêu hóa là ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng về mức độ phổ biến tại Việt Nam. Tỷ lệ sống thêm 5 năm khi phát hiện bệnh thường không cao. Mặc dù vậy, với tiến bộ của y học hiện đại, tỷ lệ sống và kéo dài thời gian sống được cải thiện đáng kể.

Dâu tây có thể ngăn ngừa ung thư thực quản bạn có tin không?

2. Nguyên nhân ung thư thực quản

Nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản được cho là có liên quan đến tuổi tác và giới tính. Các yếu tố nguy cơ cụ thể như sau:

- Người trên 40 tuổi, là nam giới hoặc uống rượu thường xuyên có nguy cơ cao bị ung thư thực quản, nguy cơ này đặc biệt cao ở những người sử dung cả rượu và thuốc lá.

- Thói quen ăn nóng, uống nóng hoặc thức ăn có chứa nitrosamin như mắm, dưa muối. Chế độ ăn ít trái cây và rau quả làm tăng tỷ lệ ung thư thực quản.

- Có các bệnh lý khác tại thực quản như: Viêm dạ dày- thực quản trào ngược axit dạ dày kéo dài, loét hẹp đoạn dưới thực quản, nhiễm HPV...

- Trong gia đình có người thân bị ung thư quản hoặc người béo phì thì nguy cơ tăng cao hơn.

- Mắc một số ung thư khác vùng đầu mặt cổ như khoang miệng, họng miệng và hạ họng – thanh quản.

3. Dâu tây có thể giúp ngừa ung thư thực quản

Theo thông tin từ Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AACR) vừa cho biết, những hoạt chất có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừaung thư thực quản.

Dựa trên những kết quả khả quan về tác dụng của các hoạt chất có trong dâu tây được thực nghiệm trên động vật, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH bang Ohio (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ trên 36 người tuổi trung bình 54, có tổn thương tiền ung thư thực quản.

Những người tham gia được cho ăn khoảng 57g dâu tây khô đông lạnh mỗi ngày, đồng thời sinh thiết thực quản trước và sau khi nghiên cứu để đánh giá sự tiến triển của ung thư.

Dâu tây có thể ngăn ngừa ung thư thực quản bạn có tin không?

Kết quả cho thấy sự tiến triển của ung thư bị chậm lại ở hầu hết các bệnh nhân (khoảng 94%).

Theo các nhà nghiên cứu, có thể những hợp chất có nhiều trong dâu tây như vitamin, axít folic, các khoáng chất đã ức chế sự hoạt hóa NMBA, một chất được xem là tác nhân gây ung thư thực quản.

Như vậy, có thể kết luận rằng, dâu tây có dụng trong việc ngăn ngừa ung thư thực quản. Bởi vì trong dâu tây có chứa chất ức chế hoạt động của N-NMBA, được áp dụng vào các phương pháp điều trị ung thư thực quản. Các chất trong dâu tây hữu ích có lợi trong phòng chống ung thư như: các vitamin, axit folic và khoáng chất.

Là một trong những loại hoa quả lành mạnh nhất thế giới, dâu tây có thể bảo vệ tim mạch, chống viêm và có đặc tính chống ung thư.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý là một trong những biện pháp phòng ngừa căn bệnh này.

4. Xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhàXanderlà đối tác độc quyền củaBệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xanderlà đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Dâu tây có thể ngăn ngừa ung thư thực quản bạn có tin không?

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản

Bao gồm các xét nghiệm CEA, CA 19-6, CA 72-4 gói xét nghiệm không chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi có bị ung thư thực quản hay không mà còn giúp nhận diện nhiều dấu hiệu bệnh khác như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư gan,...

Chi phí gói xét nghiệm hiện nay là 588,000 đồng.

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!