Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu hơn

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Dựa vào những lời khuyên từ vị bác sĩ riêng của các thành viên Hoàng gia Anh, bạn sẽ hiểu vì sao họ luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh đến vậy.

Nữ hoàng Anh - Elizabeth II năm nay đã 92 tuổi nhưng vẫn thường tham gia các chuyến công du và xuất hiện tại nhiều sự kiện. Bà gây ấn tượng mạnh nhờ dáng vẻ rạng rỡ, hoạt bát và luôn nở nụ cười tươi với công chúng.

Đặc biệt, để giữ gìn sức khỏe tốt như vậy, không chỉ nữ hoàng Elizabeth II mà các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia Anh cũng rất quan tâm chăm sóc sức khỏe của mình.

Mosaraf Ali (một trong những vị bác sĩ riêng của nữ hoàng Elizabeth II) đã chia sẻ 4 nguyên tắc cơ bản trong lối sống sinh hoạt hàng ngày giúp các thành viên Hoàng gia sống khỏe và trẻ lâu như vậy!

Nguyên tắc 1: Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học

Điều quan trọng nhất mà Mosaraf Ali muốn chia sẻ đầu tiên chính là việc duy trì lối sống lành mạnh, tích cực. Theo đó, khi bạn có lối sống lành mạnh thì 80% bệnh tật sẽ không thể làm hại sức khỏe của bạn và bạn cũng chẳng cần tìm đến bác sĩ làm gì.

Do khi cơ thể có đủ sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt thì nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ nhiễm bệnh và hỗ trợ phục hồi, tái tạo các tế bào nhanh chóng.

Vậy nên, công việc chính của bác sĩ Mosaraf Ali là duy trì lối sống lành mạnh, tích cực cho nữ hoàng Elizabeth II cũng như các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia Anh.

Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu hơn

Nguyên tắc 2: Hiểu rõ về cơ thể của mình

Việc lắng nghe cơ thể để hiểu rõ xem thể trạng của mình đang ở tình trạng tốt hay xấu là điều vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh và cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn. Bác sĩ Mosaraf Ali đã đưa ra một số dẫn chứng sau:

- Về tâm lý và thể chất: Một người khỏe mạnh sẽ thấy cơ thể sảng khoái mỗi sáng thức dậy và làm việc trong tâm trạng hào hứng, phấn khởi suốt cả ngày.

- Giữ được phần lưng luôn thẳng:Dấu hiệu này cho thấy các múi cơ, xương và dây thần kinh trong cơ thể bạn đang hoạt động ổn định và phát triển tốt.

- Ngủ ngon giấc: Mỗi tối, bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ rất sâu là những biểu hiện cho thấy bạn có một thể trạng tốt.

- Khuôn mặt vui vẻ, phấn khởi: Điều này cho thấy chức năng tuần hoàn máu của cơ thể bạn đang làm việc ổn định, nhịp nhàng.

- Ăn uống ngon miệng: Với những người có sức khỏe tốt thường không cảm thấy chán ghét đồ ăn hay có nhu cầu tiêu thụ quá mức. Trái lại, họ sẽ ăn uống vừa đủ với tiêu chí thưởng thức, ngon miệng và thoải mái đặt lên hàng đầu.

Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu hơn

Nếu có nếp nhăn hay bọng mắt thì nó cũng không phải vấn đề gì quá nghiêm trọng. Bởi điều này còn phụ thuộc vào tốc độ lão hóa của cơ thể bị ảnh hưởng từ gen di truyền ở mỗi gia đình. Một ví dụ điển hình là cùng ở độ tuổi 37 nhưng công nương Meghan và công nương Catherine có sự đối lập nhau hoàn toàn. Thực tế, trông công nương Catherina già dặn hơn một chút nhưng điều này không có nghĩa là cô ấy kém khỏe mạnh.

*Tips: Hãy chú ý đến những dấu hiệu đầu tiên khi thấy sức khỏe của bạn không ổn định. Nếu bạn hay mệt mỏi, ngủ kém hơn hoặc ăn nhiều/ít hơn mức bình thường thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để nhận được lời khuyên tốt nhất.

Nguyên tắc 3: Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Để có được sức khỏe tốt thì bạn nên nắm rõ những gì mình nạp vào cơ thể hàng ngày. Bác sĩ Mosaraf Ali đã đưa ra một số nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng của nữ hoàng Elizabeth II:

- Ưu tiên ăn các thực phẩm hữu cơ.

- Ăn nhiều rau củ quả thay vì đồ ăn đóng hộp.

- Ăn đủ lượng protein cần thiết, bao gồm cả protein từ động vật và thực vật.

- Uống đủ từ 6 - 8 cốc nước hàng ngày, kết hợp với một số loại nước ép như cà rốt, táo, gừng, cần tây...

- Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ mà thay thế bằng thịt nạc như thịt gà.

- Tránh tiêu thụ đồ ăn chiên rán, hun khói...

- Ăn ít muối và gia vị trong mỗi bữa ăn.

Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu hơn

Bác sĩ Mosaraf Ali còn đưa ra lời khuyên về lượng thức ăn trong 3 bữa chính hàng ngày. Theo đó, bữa sáng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ như trứng, hạnh nhân... Bữa trưa nên là bữa ăn có nhiều calories nhất trong ngày với đủ các nhóm chất gồm chất xơ, tinh bột, protein và chất béo. Bữa tối nên ăn nhẹ và kết thúc trước 7 - 8 giờ tối. Tránh ăn những món cay, ngọt, đầy bụng vì chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút.

Nguyên tắc 4: Chăm vận động

Một số bài tập đơn giản giúp giữ thẳng lưng khi đi lại được bác sĩ Mosaraf Ali chia sẻ:

- Đứng lên, ngồi xuống.

- Giữ đầu của bạn luôn thẳng khi đi.

- Nâng cằm lên cho đến khi bạn cảm thấy cơ cổ và vai không còn căng cứng nữa.

Đây là những nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu hơn

Ngoài ra, hãy tự tìm cho mình những môn thể thao yêu thích để có thể tìm được cảm hứng trong việc tập luyện. Đôi khi chỉ đơn giản là đi bộ, thực hiện các bài tập tại chỗ nhưng cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe, sắc vóc của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh.

Nguồn: Brightside

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!