Để bé yêu có làn da đẹp ngay từ trong bụng mẹ

Mang thai - 05/02/2024

Để bé sau khi sinh có làn da trắng trẻo, mịn màng thì mẹ bầu cần lưu ý về chế độ ăn hàng ngày trong thai kỳ.

Kiwi và táo

Mẹ bầu ăn để lấy dinh dưỡng cho hai người nên những chất mà bạn hấp thu đều có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Các nhà khoa học cho rằng nếu muốn trẻ sinh ra có làn da đẹp thì các mẹ nên ăn nhiều trái cây. Trái cây rất giàu vitamin nên thường xuyên ăn trái cây sẽ đảm bảo đủ lượng vitamin cần thiết cho mẹ và thai nhi. Một số loại trái cây như kiwi và táo có thể can thiệp một cách hiệu quả vào quá trình hình thành melanin – những sắc tố quy định màu da, tóc trên cơ thể con người, giúp cho da bé trở nên hồng hào. Ngoài ra các nghiên cứu còn chứng minh rằng mẹ bầu ăn nhiều trái cây có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Vì thế trái cây chính là lựa chọn số một dành cho các bà mẹ tương lai.

Để bé yêu có làn da đẹp ngay từ trong bụng mẹ

Kiwi giúp da bé hồng hào từ khi còn trong bụng mẹ (Ảnh: Internet)

Cà chua

Rau quả tươi cũng là một trợ thủ đắc lực của các bà bầu. Những loại rau củ nhiều vitamin C như cà chua, súp lơ, hành tây giúp bé sinh ra có làn da trắng sáng, vì vitamin C có tác dụng làm giảm đi những sắc tố đen trong tế bào da. Đặc biệt trong cà chua có chứa chất lycopene, giúp xóa đi những nếp nhăn, đem lại làn da mịn màng và trơn bóng. Cà chua cũng rất tốt cho mẹ bầu vì còn làm giảm quầng thâm ở mắt, hạn chế hiện tượng cháy nắng.

Các sản phẩm từ đậu nành

Ngoài các loại trái cây và rau quả kể trên, các sản phẩn từ đậu nành và sữa đậu nành cũng có thể cải thiện hoạt tính của các tế bào da, có công dụng làm giảm quá trinh lão hóa, giúp da căng mịn, loại bỏ các nếp nhăn. Các sản phẩm từ đậu nành giàu vitamin, đặc biệt là vitamin E. Vitamin E có khả năng ngăn ngừa các phản ứng hóa học của các gốc tự do gây tổn thương tế bào – nguồn gốc của sự lão hóa và hơn 100 bệnh tật nguy hiểm. Không chỉ có vậy, vitamin E cũng có tác dụng ngăn ngừa hắc sắc tố tích tụ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của mẹ và bé.

Để bé yêu có làn da đẹp ngay từ trong bụng mẹ

Sản phẩm từ đậu nành giúp ngăn ngừa hắc sắc tố tích tụ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của mẹ và bé (Ảnh: Internet)

Cà rốt và bông cải xanh

Bông cải xanh và cà rốt cũng rất giàu vitamin C và carotene, có thể làm giảm sự tích tụ của các hắc sắc tố - thủ phạm gây nên nám da và tàn nhang. Tích cực ăn những loại rau củ này vừa làm tăng khả năng miễn dịch, vừa đem lại sự mịn màng và đàn hồi cho da của bé.

Thực phẩm giàu vitamin A

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên các mẹ bầu nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A vì vitamin A giúp bảo vệ các tế bào trên da, có tác dụng mang lại một làn da mịn màng, trơn bóng cho bé yêu của bạn trong tương lai. Muốn bổ sung loại vitamin này, phụ nữ mang thai nên ăn những thực phẩm như gan động vật, trứng gà, sữa bò… và các loại rau quả có màu vàng, màu đỏ như đu đủ, cà chua và cà rốt. Bạn cũng nên chú ý chỉ lựa chọn ăn đu đủ chín vì đu đủ xanh rất có hại cho sức khỏe của mẹ bầu.

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!