Đề nghị Bộ Y tế phúc đáp lo ngại kiểm tra nồng độ cồn có thể lây virus Corona

Thời sự - 05/05/2024

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản trước lo ngại của người dân về việc kiểm tra nồng độ cồn có thể lây virus Corona.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản trước băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là virus Corona.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là virus Corona.

Thừa lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/2/2020.

Đề nghị Bộ Y tế phúc đáp lo ngại kiểm tra nồng độ cồn có thể lây virus Corona

Nhiều người lo ngại thổi nồng độ cồn có thể lây virus Corona. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, cả nước đã thành lập 24 đội phản ứng nhanh để chống dịch.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt như không tổ chức các lễ hội xuân sau Tết tại các địa phương, thậm chí xem xét việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh.

Văn phòng Chính phủ cũng nắm bắt dư luận, yêu cầu kiểm tra, báo cáo về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch bệnh không. Nếu có, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng biện pháp kiểm tra này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!