Đi bộ 1,6 km/ngày tốt cho bệnh nhân ung thư

Bài tập vận động - 05/18/2024

Chế độ đi bộ tương tự làm giảm gần 1/3 nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến.

Dựa vào tính toán mới, nhóm Hỗ trợ Ung thư Macmillan và nhóm đi bộ Ramblers cho biết, đi bộ mỗi ngày có thể giảm tác dụng phụ của ung thư như lo âu, trầm cảm và thay đổi cân nặng.

Sử dụng dữ liệu từ báo cáo về hoạt động thể chất của nhóm Hỗ trợ Ung thư, có thể kết luận rằng:

- Đi bộ 1 dặm (tương đương khoảng 1,6 km)với tốc độ 3 dặm/giờ, hoặc khoảng 20 phút/ngày có thể giảm 40% nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư vú.

- Chế độ đi bộ tương tự cũng làm giảm gần 1/3 nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến.

Đi bộ 1,6 km/ngày tốt cho bệnh nhân ung thư

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tới tác động tích cực của việc đi bộ tới tất cả các bệnh nhân ung thư khác. Đi bộ mỗi ngày 1 dặm bằng chân có thể giảm 40% nguy cơ tái phát của ung thư vú, trong khi bệnh nhân ung thư đường ruột có thể giảm 50% nguy cơ tử vong nhờ đi bộ 50 phút/ngày.

Cho dù vậy, Macmillan ước tính hiện có 1,6 triệu người trong tổng số 2 triệu người Anh sống chung với căn bệnh ung thư không vận động ở mức được khuyến nghị.
Trong một tuyên bố, Ciarán Devane, Giám đốc điều hành của nhóm Hỗ trợ Ung thư Macmillan cho rằng, những lợi ích đối với sức khỏe của hoạt động thể lực là không thể chối cãi. Nghiên cứu hiện nay nhấn mạnh hiệu quả của các hoạt động rất đơn giản như đi bộ trong việc cứu sống bệnh nhân.

Với bệnh nhân ung thư, hoạt động thể lực không chỉ làm giảm nguy cơ tử vong hoặc tái phát ung thư. Nó còn giúp kiểm soát một số tác dụng phụ khi điều trị như sưng nề, mệt mỏi hoặc lo âu.

Ciarán Devane chia sẻ thê: ‘Chúng ta không thể tiếp tục làm ngơ với các vấn đề đơn giản và dễ thực hiện. Hoạt động thể lực là bài thuốc tuyệt vời và các bác sĩ nên kê đơn hoạt động thể lực, chẳng hạn đi bộ, như là một phần tiêu chuẩn trong cuộc chiến chống ung thư’.

Đi bộ 1,6 km/ngày tốt cho bệnh nhân ung thư

Ảnh minh họa: Internet

Phương Thảo (Theo webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!