Đi tìm 7 thành phần chống lão hóa thần kì

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Mỹ phẩm chống lão hóa có vẻ quen thuộc nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ về chúng. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu những thành phần chống lão hóa bạn cần biết.

Mọi người thường có xu hướng dễ tin vào những quảng cáo mỹ phẩm chống lão hóa trên truyền hình và nhanh chóng mua chúng về mà không thật sự tìm hiểu. Vậy bạn nên tin vào điều gì? Câu trả lời là thành phần của các sản phẩm ấy. Sau đây là một số thành phần quen thuộc mà ngành công nghiệp làm đẹp thường sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa, từ những hãng bình dân cho đến những dòng mỹ phẩm xa hoa đắt đỏ bậc nhất.

AHA và BHA

Đây là những thành phần có thể giúp da trở nên mịn màng hơn và rạng rỡ hơn. AHA phù hợp nhất với da thường tới da khô phải chịu nhiều tác động bởi mặt trời, giúp da lấy lại độ ẩm và làm da mịn hơn. BHA phù hợp với da thường, da dầu, da dễ bị mụn và cũng rất xuất sắc trong việc giảm các vùng da bị đỏ. Nhìn chung, hai thành phần trên giúp quá trình tái tạo da diễn ra hiệu quả hơn và tăng cường các thành phần cải tạo da như collagen và glycosaminoglycans, từ đó giúp da săn chắc và củng cố hiệu quả làm việc của lớp màng bảo vệ da. Tuy nhiên, AHA/BHA có thể gây kích ứng và khô da. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn loại sản phẩm với thành phần AHA/BHA có tỉ lệ thấp và dùng kèm với các sản phẩm dưỡng ẩm khác.

Vitamin C

Thành phần chống oxy hóa trong vitamin C có thể giúp tăng cường sản sinh collagen, trong đó có bao gồm cả dermal collagen, giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da, giảm các nột mụn, nếp nhăn và hiện tượng da không đều màu. Vitamin C còn hiệu quả trong việc ngăn ngừa sẹo cho làn da bị tổn thương.

Vitamin E

Vitamin E là thành phần dinh dưỡng tuyệt vời cho da với nhiều công dụng như bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và giúp collagen không bị phá hủy nhanh chóng. Vitamin E và vitamin C phối hợp cùng nhau rất hiệu quả. Bạn có thể nhận diện vitamin E trong các sản phẩm thường dưới những cái tên như tocopheryl acetate, tocopheryl linoleate, tocotrienols, alpha tocopherol và tocopheryl succinate.

Trà xanh

Các thành phần chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp giảm nhiễm trùng, xây dựng cấu trúc collagen và giúp làm giảm tác hại từ ánh sáng mặt trời. Một thành phần trà xanh phổ biến trong mỹ phẩm là EGCG (thường có trong trà xanh matcha Nhật Bản) cũng là một thành phần chống oxy hóa rất tốt và ổn định.

Caffeine

Caffeine là một chất chống oxy hóa. Tuy caffeine chưa được chứng minh về sự hiệu quả của nó trong việc tái tạo và trẻ hóa làn da, nhưng lại hữu hiệu trong việc ngăn ngừa ung thư da và hạn chế những nốt mụn, vết chân chim ở đuôi mắt.

Axit retinoic

Axit retinoic là một dạng đặc biệt của vitamin A. Đây là thành phần chăm sóc da duy nhất được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận về khả năng chống lão hóa. Loại axit này rất hiệu quả trong việc xóa bỏ các sắc tố đen trong da và tăng cường cấu trúc collagen. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng axit retinoic khi thành phần này được bác sĩ kê toa và có sự chỉ dẫn bởi bác sĩ da liễu.

Axit hyaluronic

Chất này thường được sử dụng trong mỹ phẩm nhằm mục đích chống lại các dấu hiệu của lão hóa. Đây là loại axit được cơ thể tổng hợp bởi cơ thể nhằm tạo lớp màng đệm và bôi trơn cho các tế bào. Axit hyaluronic vô cùng hiệu quả trong việc làm da mịn màng và chống lại hậu quả từ các tác nhân như tuổi tác, hút thuốc, chế độ ăn uống không lành mạnh. Đặc biệt, loại axit này hoạt động rất tốt khi được kết hợp cùng vitamin C.

Chống lão hóa không chỉ cần thiết khi bạn đang đối mặt với các dấu hiệu của tuổi tác, mà cần sự chuẩn bị từ khi da bạn vẫn còn căng tràn sức sống. Hãy mang theo danh sách những thành phần chống lão hóa cần thiết được nêu trên khi đi mua mỹ phẩm để dễ dàng chọn lựa hơn bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Lên kế hoạch chống lão hóa cho da
  • Chống lão hóa da với giá 0 đồng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!