Dị ứng bởi xà phòng chống khuẩn

Cần biết - 05/04/2024

Những người thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosan có thể dễ bị dị ứng.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Y tế cộng đồng Michigan, Mỹ vừa đưa ra một kết quả nghiên cứu cho biết, những người thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosan có thể dễ bị dị ứng hơn đồng thời những người trưởng thành tiếp xúc với bisphenol A (BPA) mức độ cao có thể bị ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Họ đã tiến hành nghiên cứu và so sánh BPA và triclosan ở bộ phận bài tiết với các mức kháng thể cytomegalovirus và chẩn đoán các bệnh dị ứng hay bệnh sốt mùa hè ở những người Mỹ đã trưởng thành và trẻ em trên 6 tuổi.

Dị ứng bởi xà phòng chống khuẩn

Xà phòng diệt khuẩn có khả năng gây dị ứng (Ảnh: Internet)

'Chúng tôi thấy rằng những người trên 18 tuổi có mức độ tiếp xúc với BPA cao có mức kháng thể CMV cao hơn, điều này cho thấy hệ thống tế bào miễn dịch trung gian của họ có thể đang bị suy giảm chức năng', ông Rees Erin Clayto cho biết.

Ngoài ra, trong quá trình tiếp xúc với BPA thì yếu tố tuổi tác cũng có một vai trò nhất định. Ở những người 18 tuổi trở lên, số lượng BPA cao hơn có liên quan tới mức độ CMV cao hơn, nhưng ở những người trẻ hơn 18 tuổi thì ngược lại.

'Điều này cho thấy yếu tố thời gian và mức độ thường xuyên tiếp xúc với BPA có thể ảnh hưởng đến phản ứng của hệ miễn dịch' Rees Clayton nói.

>> Xem thêm: Hỏi đáp các bệnh dị ứng


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!