Điều cần lưu ý khi dùng thuốc hạ huyết áp

Cần biết - 04/29/2024

Thuốc hạ huyết áp có thể gây các hiện tượng như nhức đầu, suy nhược, cảm giác chóng mặt, rối loạn tính khí...

Coversyl được dùng trong điều trị tăng huyết áp, có hiệu lực ở mọi giai đoạn của bệnh như nhẹ, vừa và nặng.

Tác động hạ huyết áp tối đa từ 4 - 6 giờ sau khi dùng liều duy nhất và duy trì ít nhất trong 24 giờ.

Thuốc dạng viên nên uống trước bữa ăn, uống một lần duy nhất trong ngày, vào buổi sáng.

Trong trường hợp cần thiết, có thể phối hợp với thuốc lợi tiểu nhóm thiazide sẽ có tác dụng hiệp đồng nhằm tăng tác động hạ huyết áp. Và khi dùng phối hợp coversyl với thuốc lợi tiểu nhóm thiazide sẽ giảm nguy cơ hạ kali huyết so với khi chỉ dùng một mình thuốc lợi tiểu.

Điều cần lưu ý khi dùng thuốc hạ huyết áp

Cần lưu ý nhược điểm hay gặp nhất khi dùng thuốc này là gây ho khan. Ho khan có đặc tính dai dẳng và khỏi khi ngưng thuốc. Vì vậy, trong thời gian dùng thuốc, nếu ho khan cần nghĩ ngay đến nguyên nhân do thuốc.

Tuy nhiên, nếu việc điều trị bằng thuốc này là cần thiết và ho có thể khắc phục được, có thể duy trì điều trị. Ngoài ra, thuốc có thể gây các hiện tượng như nhức đầu, suy nhược, cảm giác chóng mặt, rối loạn tính khí và/hoặc rối loạn giấc ngủ, vọp bẻ; phát ban ngoài da, chán ăn, buồn nôn, đau bụng, thay đổi vị giác.

Hạ huyết áp theo tư thế cũng có thể xảy ra. Người bệnh cần thông báo cho bác sĩ biết về tất cả các tác dụng phụ mà mình gặp phải trong quá trình dùng thuốc. Vì nếu các tác dụng phụ nhẹ, có thể khắc phục được thì vẫn tiếp tục điều trị bằng thuốc này.

Trường hợp tác dụng phụ nặng có thể sẽ phải thay thuốc. Và việc đổi thuốc này phải do bác sĩ quyết định, người bệnh không được tự ý ngừng dùng thuốc và đổi thuốc.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!