Điều gì chiếm vị trí tuyệt đối trong lòng bạn?

Sống đẹp - 05/18/2024

Tình yêu, tình thân hay công danh, của cải vật chất là điều bạn không thể từ bỏ được?

Câu hỏi

Ai cũng có một thứ gì đó chiếm vị trí quan trọng trong lòng, dù thế nào cũng không thể vứt bỏ. Giả sử, bạn đang gặp phải một khó khăn hay nguy cơ lớn, bạn sẽ nghĩ đến điều quan trọng gì?

A. Bố mẹ người thân của mình sau này sẽ ra sao.

B. Người mình yêu sẽ cảm thấy thế nào.

C. Mình vẫn chưa làm nên trò trống gì.

D. Mình còn chưa hưởng thụ hết cuộc sống.

Điều gì chiếm vị trí tuyệt đối trong lòng bạn?

Ai cũng có một thứ gì đó chiếm vị trí quan trọng trong lòng (Ảnh minh họa: Internet)

Đáp án

A. Tình thân

Mỗi người coi tình thân nặng nhẹ khác nhau. Với bạn, tình thân là tình cảm thiêng liêng to lớn nhất, vượt lên hết thảy. Bạn có thể làm điều trái mong muốn của mình để khiến cha mẹ vui lòng, nếu cha mẹ không thích người bạn yêu, bạn có thể rời xa người đó. Kỳ thực, có lúc bạn không cần phải quá miễn cưỡng bản thân như vậy, xem trọng quá mức, kỳ vọng quá mức có khi sẽ khiến bạn thất vọng, tốt hơn là nên giữ cho nhau một chút không gian riêng, như vậy mới có thể sống vui vẻ hơn.

B. Tình yêu

Có người nói, tình yêu chỉ là mộng đẹp giàu xúc cảm của thời thanh xuân, tuổi tác càng lớn, tình yêu càng mất dần đi sự thuần khiết, sau đó rơi vào 'nấm mồ hôn nhân'. Tuy nhiên, với bạn, tình yêu luôn đem lại cảm xúc mãnh liệt, một khi tình cảm nguội lạnh, bạn sẽ kiên quyết ra đi, dù có phải mất đi bao nhiêu của cải vật chất, bị mọi người ngăn cản, bạn cũng sẽ không quay đầu lại. Bạn rất cố chấp với quan niệm tình yêu của mình, nếu không còn yêu thì chẳng thà làm người dưng.

Điều gì chiếm vị trí tuyệt đối trong lòng bạn?

Tình yêu luôn đem lại cho chúng ta những giây phút ngọt ngào (Ảnh minh họa: Internet)

C. Khao khát chứng tỏ bản thân

Nếu không thể giành thắng lợi trong cuộc đua, bạn sẽ cảm thấy buồn bã, mất mát, dù biết mình đã dốc hết sức nhưng bạn vẫn không tránh khỏi tự trách. Bạn luôn mong muốn có được sự khẳng định của mọi người, sự cố chấp này khiến bạn như bị trói buộc, nặng nề về tâm lý. Nếu có thể nghĩ thoáng một chút, để mình được nhẹ nhõm hơn, bạn sẽ thấy mọi thứ không khó như bạn tưởng.

D. Vật chất

Với bạn, những thứ khác đều không quan trọng, chỉ có vật chất là điều chân thực nhất, là chỗ dựa đáng tin cậy nhất. Vì vậy, bạn luôn mong muốn có được thật nhiều vật chất làm đảm bảo, dù có phải hy sinh tình yêu, tình thân. Có thể do bạn không có cảm giác an toàn, từng bị phản bội lừa dối nên bạn mới thà dựa vào vật chất còn hơn trông đợi vào tình cảm.

>> Trắc nghiệm: Xác định tuổi từ khả năng phản xạ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!