Trắc nghiệm: Bạn thích hợp làm công việc gì

Vui khỏe - 04/26/2024

Trả lời câu hỏi thú vị dưới đây để khám phá xem công việc nào hợp với tính cách, tài năng của bạn nhé.

Câu hỏi

Tưởng tượng bạn 'xuyên không' về một bộ lạc thời nguyên thủy. Nơi đó thời tiết nóng kinh khủng. Bạn nhìn thấy hai người đàn ông và một người phụ nữ đang bô lô ba la nói cái gì đó mà bạn không hiểu, mặt mũi đỏ gay, hình như đang cãi nhau... Theo suy đoán của bạn, ba người họ đang nói về chuyện gì?

Trắc nghiệm: Bạn thích hợp làm công việc gì

Suy đoán công việc thích của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

A. Đang lo lắng vấn đề thiếu lương thực của bộ lạc.

B. Trời nóng quá, họ lo lắng thức ăn dễ bị hỏng.

C. Đang đau đầu nghĩ cách vì bộ lạc xảy ra bệnh dịch.

D. Cãi vã ghen tuông vì người phụ nữ.

E. Đang lo lắng vì bộ lạc khác đến chiếm địa bàn.

Đáp án:

A. Bạn hợp công việc có chuyên môn sâu

Bạn thông minh, có tài và thích hợp làm công việc có chuyên môn sâu như bác sĩ, luật sư, kỹ sư, những nghề nghiệp không chỉ có địa vị cao, thu nhập tốt mà còn được người khác kính trọng. Tuy nhiên, để đạt được thành công như vậy, bạn cần phải trả giá bằng nỗ lực tương đương.

B. Bạn hợp công việc giao tiếp nhiều

Bạn có tâm tư tinh tế, có khả năng quan sát sắc mặt, cử chỉ, lời nói của người khác một cách nhạy bén, đồng thời có tài ăn nói sắc sảo. Bạn thích hợp với những công việc có thể tận dụng và rèn luyện kỹ năng của mình như PR, bán hàng, người quản lý nghệ sĩ...


Trắc nghiệm: Bạn thích hợp làm công việc gì

Bạn có tài ăn nói sắc sảo sẽ phù hợp với công việc cần giao tiếp nhiều (Ảnh minh họa: Internet)

C. Bạn có khả năng làm lãnh đạo

Bạn có năng lực lãnh đạo, có phẩm chất thích hợp làm người đứng đầu, giám đốc công ty... Chỉ có điều, nếu bạn không sinh ra trong một gia đình giàu có thì cơ hội làm chủ một sự nghiệp riêng là không hề dễ. Bạn rất có thể chưa leo lên được địa vị cao nhất đã từ bỏ rồi. Kiên trì, thực tế, cần cù là đức tính không thể thiếu để tiến tới thành công.

D. Bạn hợp công việc sáng tạo, nghệ thuật

Bạn thích hợp với công việc có tính sáng tạo, tập trung rèn luyện một kỹ năng để đạ được thành công. Tuy nhiên, dù bạn có năng lực, nhưng lại không biết cách thể hiện, tự bó hẹp khiến mình không có đất dụng võ. Lời khuyên cho bạn là hãy năng động hơn, kết giao rộng rãi, tạo mạng lưới quan hệ, biết cách mượn sức người khác.

E. Bạn hợp công việc nhàn nhã, giờ giấc cố định

Bạn mong muốn có một cuộc sống yên bình, một môi trường làm việc ổn định, không ham cạnh tranh hay thăng quan tiến chức. Vì vậy, những công việc nhàn nhã sáng đi tối về đúng giờ là thích hợp với bạn nhất, và bạn cũng có nhiều sự lựa chọn. Chỉ có điều, bạn nên thường xuyên rèn luyện nâng cao trình độ, để khi có tình huống bất ngờ xảy đến không bị thất nghiệp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!