Điều trị ung thư gan: Ăn uống lành mạnh

Cần biết - 05/12/2024

Đối với nhiều người, chẩn đoán ung thư giúp họ tập trung vào sức khỏe theo cách mà trước đây không suy nghĩ nhiều về chúng.

Đưa ra những lựa chọn lành mạnh

Những điều bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe là gì? Có lẽ bạn nên ăn nhiều hơn hoặc tập thể dục nhiều hơn. Bạn cũng có thể giảm bớt rượu hay bỏ thuốc lá. Thậm chí việc kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn cũng mang lại hiệu quả. Hiện tại là thời điểm tốt để suy nghĩ về việc thực hiện thay đổi mang lại những ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời còn lại của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể bắt đầu với những việc khiến bạn lo lắng nhất. Hãy giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Ăn uống tốt hơn

Ăn uống hợp lý là vấn đề phức tạp với bất kỳ ai, nhưng nó có thể khó khăn hơn trong và sau khi điều trị ung thư. Việc điều trị có thể thay đổi vị giác. Buồn nôn có thể là một vấn đề. Bạn có thể cảm thấy không muốn ăn và bị sút cân không mong muốn. Hoặc bạn có thể đã đạt đến cân nặng không thể thấp hơn được nữa. Tất cả những điều này có thể khiến bạn nản lòng.

Nếu điều trị gây ra những thay đổi về cân nặng hoặc rối loạn ăn uống hay vị giác, thực hiện những gì tốt nhất mà bạn có thể và hãy nhớ rằng những vấn đề này sẽ tốt hơn theo thời gian. Bạn có thể sẽ thấy dễ dàng hơn khi ăn những bữa nhỏ 2-3 giờ/bữa cho đến khi bạn thấy tốt hơn. Bạn cũng có thể yêu cầu được gặp một chuyên gia dinh dưỡng, người có thể cung cấp những giải pháp để đối phó với các tác dụng phụ của điều trị.

Điều trị ung thư gan: Ăn uống lành mạnh

Ăn uống hợp lý là vấn đề phức tạp với bất kỳ ai, nhưng nó có thể khó khăn hơn trong và sau khi điều trị ung thư. (Ảnh minh họa: Internet)

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm sau khi điều trị ung thư là bắt đầu thói quen ăn uống lành mạnh. Bạn có thể bị ngạc nhiên bởi những lợi ích lâu dài của một số thay đổi đơn giản, như tăng sự đa dạng của các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn ăn. Đảm bảo giữ vững cân nặng khỏe mạnh, có một chế độ ăn uống lành mạnh, và hạn chế uống rượu có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, cũng như mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư gan

Vân Doãn (Cancer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!