Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Xét Nghiệm - 04/24/2024

Bạn và người thân của mình đang bị ung thư tuyến tiền liệt? Bạn chưa tìm ra được bài thuốc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả? Bạn biết không, trong dân gian có những bài thuốc nam điều trị ung thư tuyến tiền liệt vô cùng tốt. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu bài viết dưới đây.

Bạn và người thân của mình đang bị ung thư tuyến tiền liệt? Bạn chưa tìm ra được bài thuốc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả? Bạn biết không, trong dân gian có những bài thuốc nam điều trị ung thư tuyến tiền liệt vô cùng tốt. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu bài viết dưới đây.

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong 10 loại ung thư được biết đến nhiều nhất hiện nay. Người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cần biết được thế nào là ung thư tuyến liệt, biểu hiện của nó ra sao và cách điều trị như thế nào?

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là tuyến thuộc hệ thống sinh dục nam, có kích thước gần bằng quả óc chó. Nó nằm ngay dưới bàng quang và phía trước trực tràng. Tuyến tiền liệt có chức năng tiết ra một chất màu trắng, chiếm 25 đến 50% chất lượng của tinh dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh rất nguy hiểm và càng ngày càng tăng lên. Người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, chức năng sinh sản của mình.

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Nam giới đôi khi chủ quan không để ý tới các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt. Chính vì thế, bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường phát triển tới giai đoạn cuối mới được các chàng phát hiện ra. Dưới đây là những triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt, các chàng nên lưu ý:

  • Đái rắt, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Bí tiểu hoặc không tiểu được
  • Dòng nước tiểu yếu hoặc ngắt quãng
  • Đau và rát khi đi tiểu
  • Khó cương
  • Đau khi xuất tinh
  • Có máu trong nước tiểu hoặc trong tinh dịch
  • Thường bị đau và co cứng ở phần dưới lưng, mông và phần trên đùi

Khi thấy những triệu chứng trên, bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Những người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thuốc chữa. Đối với căn bệnh này, cả Đông y và Tây y đều có những loại thuốc điều trị kịp thời.

Một vài bài thuốc nam điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Bài thuốc số 1: Nấm linh chi

Nấm linh chi có tác dụng gây ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư.

Cách sử dụng : 100g nấm linh chi sắc uống 2 lần trong ngày.

Bài thuốc số 2: Trinh nữ hoàng cung

Lấy 2, 3 lá trinh nữ hoàng cung đem sắc với 1 lít nước, chia làm 2 lần uống sau bữa ăn.

Tác dụng của lá trinh nữ hoàng cung rất tốt trong chữa ung thư tuyến tiền liệt.

Bài thuốc số 3: dùng 100g Bán chí liên và 200g bạch hoa xà đã phơi khô sắc với 2 lít nước. Chia làm 3 lần uống trước bữa ăn.

Bài thuốc số 3: Cây bồ quân

Đây là loại cây dùng cho người bị ung thư giai đoạn đầu. Dùng 100g thân hoặc cành cây bồ quân nấu nước uống.

Ngoài các bài thuốc Nam trên, người bệnh có thể điều trị theo Tây y cũng rất hiệu quả.

Để chữa được ung thư tuyến tiền liệt, bản thân mỗi người bệnh phải có chế độ ăn uống phù hợp.

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Người bị ung thư tuyến tiền liệt nên ăn gì?

- Người bệnh nên ăn cá thường xuyên 2,3 lần một tuần để giúp đảm bảo chất dinh dưỡng.

- Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả như : súp lơ, cam, quýt, rau bina, ớt ngọt, xoài.

- Uống trà xanh thay nước trắng.

- Hạn chế những loại thực phẩm như:

  • Hạn chế ăn mỡ động vật, nhất là thịt đỏ; thức ăn nhiều dầu mỡ và sữa giàu chất béo. Nó sẽ làm kích thích những tế bào ung thư phát triển.
  • Thức ăn nhiều muối như dưa, cà muối tăng sự phát triển kích thước khối u.
  • Các loại thực phẩm bảo quản, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt sẽ hiệu quả hơn nếu người bệnh kết hợp tốt giữa thuốc nam và chế độ ăn uống khoa học, phù hợp.

Người bệnh phòng ung thư tuyến tiền liệt như thế nào?

Người xưa thường nói “ phòng bệnh hơn điều trị bệnh” vì vậy, mỗi người nên tự phòng bệnh cho mình trước khi mắc bệnh. Đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, bạn nên ăn những loại rau có tác dụng phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt như :

Rau súp lơ, bông cải xanh. Nó giúp đàn ông giảm 50% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra,bạn có thể ăn cà chua, dưa hấu, bí đỏ, ớt và rau bina cũng rất tốt cho phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt vô cùng nguy hiểm đối với nam giới. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng làm cha của nam giới. Người bệnh có thể điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó việc có chế độ ăn uống, sinh hoạt tốt góp phần điều trị ung thư tuyến tiền liệt nhanh hơn. Ngoài các bài thuốc nam điều trị ung thư tuyến tiền liệt trên, các chàng có thể tham khảo các loại thuốc tây y khác cũng chữa ung thư tuyến tiền liệt.

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt gồm 2 xét nghiệm nhỏ:

  • PSA, free và PSA, total: Đây là xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh lí để từ đó có các phương pháp điều trị kịp thời.
  • AFP: Là xét nghiệm dấu ấn ung thư gan. Giá trị của gói xét nghiệm này giúp hỗ trợ đánh giá, chẩn đoán các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Chi phí gói xét nghiệm:

  • Giá Gói sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 509 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 5 cách ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
  • Cực khoái ở đàn ông làm giảm ung thư tuyến tiền liệt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!